Thực hư vụ thanh niên người Việt cướp balo chứa một triệu đô giữa Tokyo

© iStock.com / bymuratdenizNgười phụ nữ bị còng tay
Người phụ nữ bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Một người Việt bị hai đối tượng thuê dàn cảnh đi xe máy cướp giật balo trên đường để biển thủ tiền công ty.
Ngày 10/10, theo nguồn tin của VnExpress, Sở Cảnh sát Tokyo đã thông báo bắt Tomohiro Kikuchi, 40 tuổi, với cáo buộc dàn dựng vụ cướp giật bằng xe máy tại khu phố đối diện ga Okachimachi ngày 29/8.
Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Kikuchi đặt chiếc balo chứa số tiền xuống đường thì có một chiếc xe máy tiếp cận. Nghi phạm tóc vàng ngồi sau đã tìm cách giật chiếc balo nhưng không thành và bị người dân, cảnh sát khống chế .
Đôis tượng này được xác định là người Việt Nam, có tên là Nguyen Khanh, 23 tuổi. Còn người đàn ông điều khiển xe máy đội mũ bảo hiểm màu đen đã lập tức rồ ga chạy khỏi hiện trường.
Kikuchi ban đầu được cho là nạn nhân vụ cướp. Nhưng dựa trên lời khai của Khanh, cảnh sát Tokyo nghi ngờ vụ cướp được dàn dựng và bắt Konishi Rodriguez Augusto, 36 tuổi, giám đốc một công ty Brazil.
Ông Yoshiharu Jin xin lỗi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Mạng xã hội Việt Nam tức giận vì Giám đốc người Nhật Bản coi thường công nhân ở Hải Phòng
Augusto bị cáo buộc nhận thông tin từ Kikuchi về chiếc balo chứa tiền và ra chỉ thị cho Khanh thực hiện vụ "cướp giật" đã được dàn dựng.
Nhà chức trách nước này cho hay Kikuchi thuê các nghi phạm thực hiện vụ cướp nhằm biển thủ 150 triệu yen (khoảng một triệu USD) tiền bán vàng của đại lý nơi ông này làm việc ở quận Taito.
Tuy nhiên, hai nghi phạm Nhật Bản và Brazil vẫn đang phủ nhận cáo buộc. Hiện, Cảnh sát Tokyo đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала