- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Đề xuất của EU với Ukraina đồng nghĩa với việc phá hủy các ngành công nghiệp chủ chốt

© Sputnik / Pavel Bednykov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan
Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đề xuất của Liên minh châu Âu đối với Ukraina tương đương với việc phá hủy tất cả các ngành công nghiệp chính mà Ukraina thuộc Liên Xô từng tự hào, nhưng bây giờ chúng ta có thể thấy rằng đây chính là những gì đang xảy ra ở nước này, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

“Nếu bạn đọc những gì Liên minh châu Âu từng đề xuất với Ukraina, là những gì rõ ràng đang được thực hiện ngày hôm nay, nó đơn giản dẫn đến sự phá hủy tất cả các ngành công nghiệp chính mà Ukraina thuộc Liên Xô từng tự hào. Nhưng bây giờ chúng tôi thấy rằng ở đó chẳng còn gì cả”, - ông Putin nói trong cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm Kyrgyzstan

Ukraina luôn cố gắng tránh xa SNG

"Ukraina đã từng ký một hiệp định và tất cả các văn bản luật định của SNG (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập), nhưng không phê chuẩn. Ukraina chưa bao giờ phê chuẩn nó. Họ luôn cố gắng đứng bên lề. Liên quan tới khu vực thương mại tự do. Đúng, Ukraina đã từng rất tích cực trong việc tham gia theo hướng này và chỉ đơn giản là thúc đẩy một khu vực thương mại tự do vì tin rằng nó mang lại lợi ích kinh tế nào đó cho đất nước. Nhưng sau đó mọi thứ lại hướng tới việc ký kết một thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu, và sau đó dẫn đến một cuộc đảo chính", - ông Putin nói tại họp báo sau chuyến thăm Kyrgyzstan.

Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan. Ngày thứ hai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Ông Putin nói về tư cách thành viên của Ukraina, Gruzia và Moldova trong SNG

Moldova nghèo nhất châu Âu nhưng đã nhường chỗ cho Ukraina

"Tôi thực sự không hiểu Moldova có lợi thế gì trên các con đường phát triển khác, vì đây là quốc gia nghèo nhất châu Âu. Gần đây, họ là nước nghèo nhất. Họ đã mất vị trí này vào tay Ukraina. Bây giờ Ukraina là nước nghèo nhất về thu nhập và tất cả các chỉ số khác", - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала