Ông Putin nói về tư cách thành viên của Ukraina, Gruzia và Moldova trong SNG

© Sputnik / Pavel Bednykov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan. Ngày thứ hai.
Chuyến thăm chính thức của Tổng thống Nga V. Putin tới Kyrgyzstan. Ngày thứ hai. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Gruzia và Ukraina thuộc thành phần SNG (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập) mà không làm việc trong định dạng này, còn Moldova trên thực tế đã mất đi bản sắc nguồn cội, nhưng đó là lựa chọn của họ, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Và điều này cũng đã từng được nói đến rồi, một số nước trước đây và thậm chí có thể là hiện nay nằm trong SNG mà không làm việc trong định dạng này. Nhưng còn nói gì nữa. Với Gruzia, mọi chuyện bắt đầu sau những nỗ lực thất bại của cựu Tổng thống Gruzia trong việc giải quyết một số vấn đề nội bộ với sự trợ giúp của vũ lực và cuộc tấn công vào Nam Ossetia... tiếp đó là những hậu quả nảy sinh từ cuộc phiêu lưu này", ông Putin nhận định tại hội nghị thượng đỉnh SNG trong thành phần hẹp.

Cờ của các nước tham gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Cộng đồng Kinh tế Á-Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự với SNG

Ukraina trong SNG

Tổng thống Putin lưu ý rằng Ukraina từng ký vào văn kiện cơ bản về SNG. Nhưng trên thực tế, Ukraina chưa bao giờ tham gia ở dạng đầy đủ và không kết nối.

"Ukraina không phê chuẩn những tài liệu này... Ngay từ ban đầu Ukraina đã né tránh sự hợp tác quy mô lớn. Nhưng còn một nước như Moldova, thì thực tế đã đánh mất bản sắc nguồn gốc. Giới tinh hoa thượng lưu của đất nước này nói chung cho rằng họ không phải là người Moldova... Họ tự gọi mình là người Romania. Nhưng đó là lựa chọn của họ”, Tổng thống Nga tuyên bố.

Ông Putin nói thêm rằng việc đánh mất hoàn toàn bản sắc của đất nước "là lựa chọn của ban lãnh đạo Moldova hiện nay".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала