Bộ trưởng Quốc phòng Nga tuyên bố Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác quân sự với SNG

© Sputnik / Vitaly BelousovCờ của các nước tham gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Cộng đồng Kinh tế Á-Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể.
Cờ của các nước tham gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Cộng đồng Kinh tế Á-Âu và Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga luôn sẵn sàng tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự với các nước SNG (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

"Các vấn đề về hợp tác kỹ thuật quân sự luôn luônlà tâm điểm chú ý của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng và các cuộc tiếp xúc song phương. Về vấn đề này, tôi muốn nhấn mạnh rằng Liên bang Nga luôn sẵn sàng hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực này", - ông Shoigu nói trong phần khai mạc cuộc họp hội đồng ở Tula.

Ông nói rằng công việc chung với đồng nghiệp bắt đầu bằng chuyến thăm doanh nghiệp quốc phòng Tula và làm quen với các sản phẩm quân sự của Nga, và điều này thực sự mang tính biểu tượng.
Chào mừng những người tham gia cuộc họp tiếp theo của Hội đồng Quốc phòng SNG, ông Shoigu lưu ý rằng “cuộc họp đang được tổ chức tại “Sảnh vinh danh Vũ khí Nga” của bảo tàng nổi tiếng kể về các thợ súng Tula.”
Igor Dodon - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Việc Moldova rời khỏi SNG sẽ là đòn chí mạng giáng vào nền kinh tế nước này

Các nước SNG cần Lực lượng vũ trang mạnh

“Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu chung tay chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 80 năm Chiến thắng của dân tộc chúng ta trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, những bài học trong đó vẫn còn nguyên giá trị, và bài học chính là cần phải có lực lượng vũ trang được trang bị và huấn luyện tốt, sẵn sàng ứng phó thỏa đáng trước các thách thức và mối đe dọa. Tình hình quân sự - chính trị trên thế giới hiện nay buộc phải làm điều này”, - ông Shoigu nói.

Trong quá trình làm việc, ông đề nghị “thảo luận về chương trình nghị sự toàn cầu, nhiệm vụ hợp tác giữa các bộ quốc phòng của chúng ta, các cách để mở rộng tương tác, củng cố các lĩnh vực truyền thống và tìm kiếm những lĩnh vực hợp tác mới”.

Các nước SNG cùng nhau chống lại áp lực trừng phạt

“Các quốc gia thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập chia sẻ và ủng hộ các nguyên tắc an ninh toàn cầu, cùng nhau chống lại áp lực trừng phạt, coi việc tuân theo các nguyên tắc đối thoại, hợp tác và cùng có lợi, đồng thời tăng cường tương tác toàn diện với cả các đối tác truyền thống và với tất cả những người ủng hộ việc hình thành những trung tâm quyền lực độc lập trong thế giới đa cực”, - Tổng thư ký Khối thịnh vượng chung Sergei Lebedev phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng các nước SNG hôm thứ Sáu.

Ông lưu ý rằng “năm nay, dưới sự bảo trợ của nước chủ tịch Cộng hòa Kyrgyzstan, bộ quốc phòng của các quốc gia thành viên Cộng đồng các quốc gia độc lập không ngừng nâng cao hợp tác trong các lĩnh vực liên quan”.

Tổng thư ký cho biết: “Xét tới thực tế hiện nay là phạm vi các mối đe dọa đối với an ninh quân sự của các quốc gia thành viên SNG vẫn còn khá rộng, sự tương tác trong lĩnh vực quân sự chắc chắn là một yếu tố ổn định đáng tin cậy”.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu: Hành động của phương Tây chỉ đẩy Ukraina tới chỗ tự diệt

Ông Lebedev lưu ý: “Không còn nghi ngờ gì nữa, Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng của các quốc gia thành viên SNG có tiềm năng tập thể mạnh mẽ để phát triển hợp tác quân sự và nâng cao hiệu quả của sự hợp tá này nhằm đảm bảo hòa bình và ổn định trong Cộng đồng các quốc gia độc lập ”.

Các cuộc họp làm việc và họp chung của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng các nước SNG, CSTO và SCO cũng ngày càng trở nên quan trọng.

Tổng thư ký SNG cho biết: “Tại đây các bên tham gia thảo luận rộng rãi các vấn đề trong chương trình nghị sự toàn cầu và khu vực, các biện pháp đảm bảo an ninh quân sự của các quốc gia, cũng như hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực quân sự”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала