Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Lời ông Putin nói về Trung Đông phanh phui thất bại của Hoa Kỳ

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhận định của Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc xung đột ở Trung Đông đã trở thành tín hiệu báo động đối với Hoa Kỳ, cựu sĩ quan tình báo Mỹ Tony Shaffer tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Judging Freedom.
Tại cuộc hội kiến với Thủ tướng Iraq ngày 11 tháng 10, nhà lãnh đạo Nga nhận định rằng đà bùng phát xấu đi của xung đột Palestine-Israel là ví dụ điển hình về thất bại trong chính sách của Washington ở Trung Đông, vốn không chú ý tìm kiếm sự nhân nhượng thỏa hiệp có thể chấp nhận đối với các bên.

«<...> Ông Putin nói lên sự thật. Sự hội nhập của Trung Đông mà chính quyền Biden dường như đang phấn đấu, có nghĩa là: các vị hãy thúc đẩy những gì chúng tôi muốn», chuyên gia nói.

Tổng thống Nga V. Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn REN-2023 ngày 11/10/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Putin nói về hậu quả xung đột giữa Israel và Palestine
Theo quan điểm của ông, chính sách này đã đổ thêm dầu vào lửa của tất cả những tranh chấp và bất đồng kéo dài hàng thế kỷ nay.

«Có cảm tưởng là họ muốn đóng nắp và nói rằng mọi thứ đều ổn. Mà như vậy không đúng. Điều oái oăm trớ trêu ở đây là chính Putin, đối thủ của chúng ta và đang chống chúng ta trong giai đoạn này, lại có tầm nhìn chính xác và rõ ràng về những gì đang xảy ra», chuyên gia Shaffer kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала