Đội tuyển nữ Việt Nam nộp thuế bao nhiêu sau khi nhận thưởng từ FIFA?

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sau World Cup 2023, FIFA đã giải ngân đến các đội, trong đó có đội tuyển nữ Việt Nam. Theo đó, mỗi cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng bảng nhận 30.000 USD tiền thưởng (khoảng 700 triệu đồng/người).
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup nữ, các đội tuyển tham dự World Cup 2023 được nhận khoản thưởng từ FIFA tùy theo thành tích đạt được.
Như vậy, xét theo thành tích của các đội, số tiền thưởng của FIFA được giải ngân như sau: đội tuyển nữ vô địch World Cup 2023 là Tây Ban Nha nhận 4,29 triệu USD, đội á quân Anh được thưởng 3 triệu USD. Đội xếp hạng ba là Thụy Điển nhận 2,61 triệu USD, còn đội xếp hạng tư là Úc nhận 2,45 triệu USD.
Ngoài ra, FIFA còn thưởng riêng cho các cầu thủ dự giải. Với mỗi cầu thủ nằm trong danh sách chốt 23 người, sẽ được thưởng tương ứng với thành tích mà đội tuyển nữ đó đạt được. Mỗi cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng bảng sẽ nhận 30.000 USD tiền thưởng (khoảng 700 triệu đồng/người). Tổng cộng 23 cầu thủ nhận 16 tỉ đồng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Chủ tịch FIFA nói điều đặc biệt về bóng đá Việt Nam
Ngay sau World Cup 2023, FIFA đã giải ngân cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Số tiền này đã được VFF chuyển vào tài khoản của từng cầu thủ trong danh sách 23 người.
"FIFA chuyển tiền về cho VFF. Và chúng tôi đã chuyển khoản tới từng cầu thủ, không thiếu một đồng nào. Tất cả đều minh bạch", Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF Dương Nghiệp Khôi nói với VnExpress.
Theo quy định của nhà nước, khoản thưởng của FIFA là thu nhập bất thường, nên các cầu thủ thực hiện nghĩa vụ nộp thuế. Ở trường hợp này, cầu thủ đội tuyển nữ không ký hợp đồng nhận lương từ FIFA, nên chỉ có khoản thưởng theo văn bản quy định của nhà nước, các đội tuyển, các VĐV mới không phải nộp thuế.
Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
SEA Games 32
Tuyển bóng đá nữ đi vào lịch sử: Vietjet "thưởng nóng"
Như vậy, trong khoản thưởng của FIFA, mỗi cầu thủ đội nữ Việt Nam sẽ phải nộp 10% thuế, tương đương với 70 triệu đồng. Các cầu thủ nữ Việt Nam cho biết, họ đã nhận tiền thưởng sau khi đã trừ thuế, mỗi người nhận 630 triệu đồng.
Ngoài tiền thưởng từ FIFA, tuyển nữ Việt Nam còn nhận được 1,8 tỷ đồng từ VFF.
FIFA cũng có tiền thưởng cho các Liên đoàn có đội tuyển dự vòng chung kết World Cup 2023. VFF nhận 1,56 triệu USD khi đội dừng chân cho vòng bảng. Số tiền này được dùng để chi trả việc ăn ở, di chuyển, tập huấn, thi đấu World Cup, và đầu tư phát triển bóng đá.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала