Thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng ông Biden đang che giấu cho Ukraina

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tổng thống Biden có thông tin về quy mô tham nhũng ở Ukraina, nhưng cho đến nay không thông báo về việc này, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh Fox News.

“Chúng tôi biết rằng chính quyền Biden có các báo cáo bí mật liên quan đến lãng phí và tham nhũng ở đó, nhưng chưa có gì được công khai. Ukraina từ trước đến nay vẫn vững chân trong danh sách các nước tham nhũng nhất”, - thượng nghị sĩ nói.

Ông Rand Paul cho rằng Mỹ cần chỉ định một cuộc thanh tra đặc biệt để giám sát việc chi tiêu tiền viện trợ tài chính của Mỹ. Ông lấy ví dụ kinh nghiệm của Afghanistan, nơi nhờ thanh tra Mỹ mới phát hiện ra việc chi tiêu lãng phí hàng chục tỷ USD.
Hạ nghị sĩ bang Georgia Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Nữ nghị sĩ: Ukraina là một trong những nước tham nhũng nhất thế giới và điều đó sẽ không thay đổi
Rand Paul đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc Mỹ hỗ trợ tài chính cho Ukraina. Theo ông, chính quyền Biden đang phục vụ nhóm đầu sỏ Ukraina tham nhũng, phớt lờ lợi ích của người dân Mỹ bình thường.
Hôm thứ Ba, kênh truyền hinhg NBC của Mỹ đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden dự định gửi một yêu cầu thống nhất tới Quốc hội đề nghị cấp thêm kinh phí để hỗ trợ cho Israel, Ukraina và Đài Loan, cũng như tăng cường an ninh biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала