Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tình hình biên giới Liban và Israel vẫn rất căng thẳng

© AFP 2023 / Thomas CoexBinh lính Israel gần biên giới Israel-Lebanon, Israel
Binh lính Israel gần biên giới Israel-Lebanon, Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình ở biên giới giữa Liban và Israel sẽ tiếp tục căng thẳng trong những ngày tới, diễn biến tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tình hình ở vùng lãnh thổ Palestine, người đứng đầu Viện Nghiên cứu và Thống kê Quốc gia Liban (Lebanon), Zakaria Hammoudan, nói trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Hezbollah tuyên bố hôm Chủ nhật họ đã tấn công ba vị trí quân đội Israel ở khu vực Shebaa Farms của Liban để thể hiện tình đoàn kết với lực lượng kháng chiến của người Palestine. Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố tấn công vào một trong những khu vực của Liban để đáp trả vụ pháo kích.

"Hành động của lực lượng kháng chiến ở miền nam Liban là quyền hợp pháp của họ, vì họ đang pháo kích vào các vùng lãnh thổ Liban bị chiếm đóng. Tình hình ở mặt trận phía Nam dự kiến ​​sẽ tiếp tục căng thẳng trong những ngày tới; mức độ căng thẳng sẽ phụ thuộc vào diễn biến tình hình ở vùng lãnh thổ Palestine", - chuyên gia cho biết.

Theo nhà phân tích, Israel trong điều kiện hiện tại không thể mở mặt trận thứ hai ở biên giới với Liban.

"Phản ứng của Israel đối với các hành động của Hezbollah sẽ mang tính răn đe... vì nước này sẽ không thể đối phó với hậu quả của việc mở mặt trận thứ hai ở phía bắc, đặc biệt là khi chống lại lực lượng của người Liban. đã tích lũy từ năm 2006, bao gồm cả vũ khí và kinh nghiệm chiến đấu có được khi tham gia cuộc chiến chống các nhóm khủng bố ở Syria", - ông giải thích.

Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel tấn công sân bay Damacus và Aleppo

Mối đe dọa lớn

Theo nhà phân tích, "nếu cán cân quyền lực hiện tại bị phá vỡ, sẽ giống một cuộc chiến sinh tồn hơn và là mối đe dọa thực sự đối với Israel trong khu vực".

Ông Hammoudan nhấn mạnh: "Theo dữ liệu có được, trong trường hợp các tín hiệu phản kháng không được để tâm, chúng có thể được gửi lại, nhưng không phải từ Liban, mà là từ bất kỳ mặt trận lân cận nào".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала