Lãnh đạo bộ môn bóng bàn xin nghỉ việc vì “rất buồn và chán nản”

© Ảnh : Cục TDTTÔng Phan Anh Tuấn.
Ông Phan Anh Tuấn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Đăng ký
Ông Phan Anh Tuấn, phụ trách bộ môn bóng bàn của Cục Thể dục thể thao, vừa nộp đơn xin nghỉ.
Ông Tuấn cho biết, bản thân đã gắn bó với bóng bàn 30 năm nay. Sau vụ “bữa cơm 800k” ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia vừa qua, ông thấy “rất buồn, chán nản”.

Ông Phan Anh Tuấn từ chức

Mới đây, ông Phan Anh Tuấn, người phụ trách bộ môn bóng bàn thuộc Cục Thể dục thể thao, đã có đơn xin từ chức sau những lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.
Ông Tuấn cho biết, bản thân ông đã gắn bó với bóng bàn 30 năm nay, từ những năm 1994. Trong những năm qua, bóng bàn Việt Nam đã có sự tiến bộ, thể hiện ở việc các kỳ SEA Games gần nhất có huy chương vàng, hay như việc lọt vào vòng tứ kết ở ASIAD 19. Đây là những thành tích cần được ghi nhận.
Riêng đối với vụ việc ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, ông Tuấn cho rằng cần phải làm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân liên quan trực tiếp.
Ông Tuấn khẳng định, ông chỉ liên quan đến chuyên môn chứ không liên quan đến vấn đề tiền bạc hay quản lý đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Hiện một số lãnh đạo ở bộ môn bóng bàn là người mới. Vụ việc vừa qua, ông Tuấn nhận thấy các lãnh đạo có dấu hiệu "sợ trách nhiệm".
Bữa cơm - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Việt Nam: Bữa cơm 800k “đáng xấu hổ” là bài học đắt giá
"Tôi thấy rất buồn, chán nản”, - báo Người Lao Động dẫn lời ông Phan Anh Tuấn.
Theo đó, ông đã nộp đơn xin nghỉ lên lãnh đạo phòng Thể thao thành tích cao II, còn duyệt thế nào thì chờ cấp trên quyết định.
Đại diện Cục Thể dục thể thao cũng cho biết đã nhận được đơn xin thôi công việc phụ trách môn bóng bàn của ông Phan Anh Tuấn. Cục sẽ làm việc để xử lý đúng quy trình, quy định.
Được biết, ông Phan Anh Tuấn hiện đang giữ cương vị Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam.

Lùm xùm ở đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia

Trước đó, báo chí phản ánh tình trạng, các tuyển thủ bóng bàn trẻ quốc gia có dấu hiệu bị bớt xén bữa ăn, "ăn không đủ no". Các tuyển thủ cho biết thường xuyên bị đói vì ăn không đủ, phải ra ngoài mua thêm đồ ăn.
Theo hình ảnh báo chí ghi lại, trong một bữa ăn của các VĐV (8 người), chỉ có một đĩa cá kho, một đĩa thịt rang, một đĩa trứng luộc (7 quả), một đĩa giá xào và một bát canh. Có thể thấy rõ, khẩu phần ăn này ít hơn nhiều so với số tiền phải đóng cho 8 VĐV là 800.000 đồng.
Chưa hết, có VĐV còn cho rằng có chuyện khuất tất trong việc tiền ăn của mình bị khấu trừ, chưa kể mỗi VĐV phải đóng một khoản tiền với HLV trưởng mỗi tháng. Các cơ quan chức năng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch sau đó đã vào cuộc xác minh.
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, cho biết sẽ làm rõ trách nhiệm của Khu liên hợp thể thao quốc gia trong việc phục vụ ăn nghỉ cho tuyển bóng bàn trẻ. Cục cũng làm rõ trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý ở các đội tuyển, làm rõ bản chất vụ việc, sai phạm (nếu có) ở tuyển bóng bàn quốc gia.
Tòa nhà Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Thực hư việc lãnh đạo HOSE nộp đơn nghỉ việc
Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã giao các cơ quan, đơn vị liên quan kịp thời xác minh, làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận nay. Trường hợp xác định nếu có bất cập, sai phạm sẽ xử lý nghiêm minh tổ chức, cá nhân theo đúng quy định. Các cá nhân, tập thể liên quan tới vụ việc ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia phải báo cáo về Bộ trước ngày 15/10.
"Chúng tôi xác định vụ việc này là bài học rất lớn, nhất là trong công tác huấn luyện. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho những người tham gia công tác huấn luyện, đào tạo VĐV trẻ nhưng chưa đặt mục tiêu, quan tâm việc đào tạo huấn luyện, chiến lược bồi dưỡng cũng như đời sống của các VĐV mà còn biểu hiện lo cho lợi ích cá nhân mình", - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết.
Ông Bùi Xuân Hà, HLV trưởng đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, đã có báo cáo giải trình vụ việc. Theo ông Hà, đội tuyển có 10 VĐV, trong đó 3 VĐV mồ côi cha mẹ nên nhờ HLV trưởng giữ hộ tiền, vì trước đó VĐV mua đồ trên mạng, bị lừa hết tiền. HLV trưởng sẽ giữ tiền hộ và trả lại vào cuối năm. Cục Thể dục Thể thao đã yêu cầu ông Hà trả lại tiền cho 3 VĐV.
Hiện HLV trưởng Bùi Xuân Hà và trợ lý đã bị cho dừng công việc, thay thế bằng người khác. Đồng thời, Cục Thể dục thể thao cũng rút đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia về tập luyện, sinh hoạt tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia (Nhổn).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала