Sự ủng hộ của phương Tây dành cho Ukraina có thể giảm xuống sau bầu cử ở Ba Lan

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnh Ba Lan, Warsaw
 Ba Lan, Warsaw  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Sự ủng hộ của phương Tây dành cho Lực lượng vũ trang Ukraina có thể suy yếu sau cuộc bầu cử ở Ba Lan, đây sẽ là một đòn giáng thực sự đối với Kiev, 19fortyfive viết.

"Thử thách ngoại giao khó khăn nhất của Ukraina đang đến gần - đồng minh và nước láng giềng châu Âu mạnh nhất của Ukraina chuẩn bị tổ chức bầu cử quốc hội. <...> Nếu sự mệt mỏi vì chiến tranh của Ba Lan lây lan tới phương Tây, sự ủng hộ dành cho Ukraina có thể giảm khi cuộc xung đột bước sang năm thứ ba, và đó chỉ có thể là một tin tốt cho Vladimir Putin,” 19fortyfive viết.

Cần lưu ý rằng Warsaw không phải là đồng minh duy nhất bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc xung đột ở nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Các đảng viên Cộng hòa cũng phần lớn phản đối sự viện trợ bổ sung của Hoa Kỳ. Ngoài ra, đầu năm nay Robert Fico đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Slovakia, hứa sẽ ngừng hỗ trợ quân sự cho Kiev.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Ở Ba Lan nói về sự phản bội của Kiev

"Dưới sự giám sát chặt chẽ"

Tác giả bài viết lưu ý đến thực tế là các chuyến công du nước ngoài của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky hiện ít được phương Tây chú ý hơn so với một năm trước.

“Trong khi hầu hết các nhà lãnh đạo phương Tây vẫn ủng hộ mạnh mẽ Kiev, nhiều người phải đối mặt với sự giám sát từ cử tri và các đảng đối lập về việc khi nào các vấn đề trong nước sẽ được ưu tiên” - bài báo kết luận.

Cuộc bầu cử quốc hội ở Ba Lan sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 10. Đối thủ chính của đảng PiS cầm quyền, vốn giữ vị trí dẫn đầu từ năm 2015, là Liên minh Dân sự, do cựu Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk lãnh đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала