- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kupiansk, quân đội Nga phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất

© Ảnh : Public domain / Pvt. 1st Class Prince HearnsXe chiến đấu bộ binh M2 Bradley
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các binh sĩ Quân đoàn xe tăng cận vệ số 1 thuộc Quân khu miền Tây tại khu vực mặt trận Kupiansk phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, theo chỉ huy đơn vị quân đội Nga thực hiện nhiệm vụ trong khu vực này nói với phóng viên.

Chỉ huy cho biết: "Chỉ mới hôm qua, chúng tôi tiêu diệt một xe tăng địch, một tên lửa phòng không đặt trên xe Ural và một xe chiến đấu bộ binh Bradley".

Xe chiến đấu bộ binh Mỹ M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga kể lại trận đốt cháy xe Bradley của Mỹ

Chuyên gia quân sự lên tiếng về ưu thế của BMP-3 so với Bradley

Nghiên cứu về xe chiến đấu bộ binh Bradley bị bắt giữ của Mỹ cho thấy nó hoàn toàn thua kém BMP-3 của Nga về hiệu quả chiến đấu, Kurganmashzavod cho biết. Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov lưu ý sự khác biệt chính giữa các phương tiện chiến đấu bộ binh này.
Roman Khromov, đại diện của Kurganmashzavod (thuộc Tập đoàn Hệ thống Chính xác Cao của tập đoàn nhà nước Rostec), cho biết, phân tích về xe chiến đấu bộ binh Bradley bị bắt giữ của Mỹ cho thấy nó thua kém nghiêm trọng so với BMP-3 của Nga về hiệu quả chiến đấu. Ông Roman Khromov nhấn mạnh rằng Bradley không giống BMP-3.
"Nghiên cứu về chiến lợi phẩm xác nhận rằng BMP-3 vượt trội hơn một bậc so với BMP của Mỹ về sự kết hợp giữa các đặc tính, hỏa lực, tính cơ động, dễ sử dụng, bảo trì và sửa chữa", - ông Khromov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала