Ông Putin giải thích mục đích các nước tham gia BRICS

© Sputnik / Mikhail Metsel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Нội nghị thượng đỉnh BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Нội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước BRICS không muốn giữ vai phụ bên cạnh quốc gia tối cao nào đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong phỏng vấn độc quyền với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc.
“Mọi người tham gia BRICS đều ủng hộ ý tưởng, khái niệm hình thành một thế giới đa cực, không ai muốn là vai phụ của một quốc gia có chủ quyền nào đó, mọi người đều muốn quan hệ bình đẳng”, - nhà lãnh đạo Nga nói.

Sự hình thành thế giới đa cực với tiềm năng ngày càng lớn của các nước

Ông Putin nói: "Trên thực tế, một thế giới đa cực đang tự tạo ra. Điều này diễn ra liên quan đến tiềm năng ngày càng tăng của nhiều quốc gia, bao gồm và không kém phần quan trọng là tiềm năng ngày càng tăng của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa".
Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 15 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2023
"Đối thủ của NATO": Chuyên gia Indonesia kêu gọi biến BRICS thành liên minh phòng thủ
Ngoài ra, ông Putin lưu ý tính phù hợp của các khái niệm do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất là xây dựng một cộng đồng vận mệnh chung nhân loại, cũng như sáng kiến ​​an ninh toàn cầu, sáng kiến ​​phát triển toàn cầu và sáng kiến ​​văn minh toàn cầu.
Ông nói: "Tất nhiên, đây là một cách tiếp cận toàn cầu đối với lịch sử nhân loại. Tất nhiên, mọi thứ đều liên kết với nhau. Và ngày nay, khi một thế giới đa cực đang được hình thành, những ý tưởng này càng trở nên phù hợp hơn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала