Tổng thống Nga Putin sẽ gặp lãnh đạo Việt Nam tại Trung Quốc

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp các nhà lãnh đạo của Việt Nam, Thái Lan, Mông Cổ và Lào trong chuyến thăm Trung Quốc vào ngày 17/10, ông Yury Ushakov Trợ lý Tổng thống Nga tuyên bố.

"Ngày mai, ngày 17 tháng 10, chúng tôi sẽ bắt đầu cuộc họp với Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng. Ngoài ra, sẽ có những cuộc họp khác, bao gồm cả với Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin", - ông Ushakov nói với các nhà báo.

Ông cho biết sau đó sẽ có buổi lễ chính thức của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với các nhà lãnh đạo các phái đoàn tham gia Diễn đàn "Một vành đai, một con đường", chụp ảnh và lễ đón tiếp.

"Tổng thống của chúng tôi sẽ gặp mặt với Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Tổng thống Lào Thongloun Sisoulith", - ông Ushakov nói thêm.

Cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga và Trung Quốc S. Lavrov và Wang Yi - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Trung Quốc đánh giá cao sự ủng hộ của Tổng thống Nga đối với sáng kiến “Một vành đai, một con đường”

Sự kiện tại Bắc Kinh

"Một vành đai, một con đường" là sáng kiến ​​quốc tế của Trung Quốc nhằm cải thiện các hành lang thương mại và vận tải hiện tại và lập ra cơ sở mới kết nối hơn 60 quốc gia Trung Á, Châu Âu và Châu Phi, nhằm thúc đẩy phát triển quan hệ thương mại giữa các nước và Trung Quốc.
Diễn đàn hợp tác quốc tế "Một vành đai, một con đường" lần thứ ba sẽ diễn ra tại Bắc Kinh vào ngày 17-18 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала