Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ủy ban LHQ: Israel phạm tội ác chiến tranh khi tấn công không cân xứng vào Dải Gaza

© AP Photo / Hatem AliTrẻ em Palestine nhìn từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy do các cuộc không kích của Israel ở Rafah, Gaza
Trẻ em Palestine nhìn từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy do các cuộc không kích của Israel ở Rafah, Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc tấn công không cân xứng của Israel vào Dải Gaza từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 8 năm 2023 đã cấu thành tội ác chiến tranh, còn lệnh cấm đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza thì vi phạm luật pháp quốc tế.
Đó là nhận định trong báo cáo của Ủy ban Điều tra Độc lập của Liên Hợp Quốc về các sự kiện ở Israel và trên lãnh thổ Palestine.
Ủy ban làm rõ rằng báo cáo này hoàn thành trước đợt bùng phát bạo lực mới nhất và bao gồm khung thời gian từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 8 năm 2023.
"Báo cáo nhận định rằng thiệt hại và thương vong do các cuộc tấn công của Israel ở Gaza không tương xứng với lợi ích quân sự, và do đó những hành động này cấu thành tội ác chiến tranh. Ngoài ra, Uỷ ban lưu ý rằng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm và thuốc men vào Dải Gaza là vi phạm luật nhân đạo quốc tế", - văn kiện nêu rõ.
Trong tài liệu cũng lưu ý rằng công lực Israel đã sử dụng "vũ lực quá mức và những phương tiện bừa bãi" để giải tán người biểu tình ở Israel và Bờ Tây, bao gồm cả Đông Jerusalem, dẫn đến "tổn hại nghiêm trọng" cho mọi người, có cả những trường hợp tử vong và thương tật vĩnh viễn.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel có kế hoạch tấn công Gaza bằng bom JDAM, điều này sẽ dẫn đến sự hủy diệt dải đất này

Đại diện thường trực của Israel tại Liên Hợp Quốc tuyên bố không có ý định chiếm đóng Gaza

Trong cuộc phỏng vấn của CNN, đại diện thường trực của Israel tại Liên Hợp Quốc Gilad Erdan tuyên bố: Israel không có ý định chiếm đóng Dải Gaza nhưng nước này sẽ làm mọi cách để tiêu diệt Hamas.

"Chúng tôi không có ý định chiếm Gaza hay ở lại Gaza, nhưng vì chúng tôi đang chiến đấu để sinh tồn và như chính Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố, cách duy nhất là tiêu diệt Hamas, thì chúng tôi sẽ phải làm mọi thứ có thể để tiêu diệt lực lượng của họ", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала