EU vẫn cần khí đốt tự nhiên dù chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và vai trò của Châu Phi

© iStock.com / insagostudioĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhu cầu về khí đốt tự nhiên, trong đó có khí đốt của châu Phi, vẫn sẽ bảo lưu ở EU ngay cả khi các nước của liên minh hoàn toàn chuyển sang nguồn năng lượng tái tạo do sự bất ổn của nguồn năng lượng này, người đứng đầu các công ty năng lượng nói với Sputnik trong khuôn khổ Tuần lễ Năng lượng Châu Phi.

"Châu Phi sở hữu trữ lượng khí đốt tự nhiên khổng lồ. Chúng tôi nghĩ rằng Châu Phi sẽ được hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi năng lượng không chỉ vì nơi đây có những khoáng sản cần thiết mà còn vì nơi đây có nguồn khí đốt cần thiết để hỗ trợ các nguồn năng lượng tái tạo vốn không ổn định", - ông Per Mangus Nysveen đối tác cấp cao giải thích với Sputnik.

Xưởng số 107 lắp ráp hoàn thiện các module nhà máy hóa lỏng khí của Trung tâm Xây dựng công trình biển công suất lớn - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Liên Hợp Quốc vạch hậu quả tiêu cực từ việc châu Âu lấy LNG thay thế khí đốt của Nga

Điều Châu Phi có thể giúp Châu Âu

Ông Nysveen cũng lưu ý rằng tài nguyên thiên nhiên của lục địa Phi, bao gồm khoáng sản và khí đốt tự nhiên, có thể giúp các nước EU vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng phát sinh trong những năm gần đây.

"Châu Âu mất nguồn cung cấp khí đốt theo đường ống từ Nga vì đường ống bị phá nổ và hủy hoại, còn Châu Phi là láng giềng gần nhất của châu Âu và ở phía bắc châu Phi hiện hữu nhiều mỏ khí đốt có thể khai thác phát triển và cung cấp cho cho Châu Âu. Như vậy, Châu Phi có thể giúp châu Âu thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng năng lượng", - chuyên gia Nysveen nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала