Đã biết những chi tiết về cuộc đàm phán kín giữa Vladimir Putin và Tập Cận Bình

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) Tập Cận Bình
Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (PRC) Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
Moscow (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về các cuộc đàm phán với Tập Cận Bình rằng họ đã nói chuyện trong ba giờ, thảo luận về chương trình nghị sự song phương và thảo luận về Trung Đông.

"Chúng tôi đã có bữa ăn trưa với thành phần hẹp, có ngoại trưởng hai bên, trợ lý. Và sau đó Chủ tịch Tập Cận Bình mời tôi nói chuyện riêng, chúng tôi gặp riêng, nói chuyện bên tách trà. Cuộc gặp diễn ra khoảng một giờ hay một giờ rưỡi đồng hồ, hoặc hai giờ. Chúng tôi đã bàn trực tiếp với nhau một số vấn đề có tính chất hoàn toàn bí mật. Đây là một phần đàm thoại rất hiệu quả và có ý nghĩa", - ông nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Trung Quốc.

Ông Putin: Những mối đe dọa chung chỉ tăng cường hợp tác giữa Nga và Trung Quốc

“Về các yếu tố bên ngoài và xung đột ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển quan hệ Nga-Trung. Tất cả những yếu tố bên ngoài này đều là những mối đe dọa chung, và chỉ tăng cường thêm hợp tác Nga-Trung, về viễn cảnh hợp tác này tôi luôn luôn có cái nhìn lạc quan", - ông Putin nói tại cuộc họp báo sau chuyến thăm Trung Quốc.

Ông Putin nói khối lượng kim ngạch thương mại với Trung Quốc rất ấn tượng

“Khối lượng kim ngạch thương mại mà chúng ta đang nói đến hôm nay thực sự là thật ấn tượng, bởi vì chúng tôi đặt ra cho mình mục tiêu đạt được 200 tỷ đô la vào năm 2024. Và khi chúng tôi xây dựng chương trình này vào năm 2019, tôi nói thật là ít người tin rằng điều này thậm chí có thể xảy ra, bởi vì vào thời điểm đó, kim ngạch thương mại của chúng ta là 100 tỷ USD. Và bây giờ đã ở mức 200 tỉ đô la, vượt kế hoạch”, - ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Trung Quốc Tổng thống cũng lưu ý Nga chiếm vị trí cao trong số các nước đối tác thương mại của Trung Quốc.

Tổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường” - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Tổng thống Putin lưu ý sự cần thiết phải phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc về chính sách đối ngoại

“Tôi đã nói rằng Nga đứng thứ sáu trong số các đối tác thương mại của Trung Quốc, nhưng đó là nếu chúng ta áp dụng cách tiếp cận thuần túy về hình thức, nhưng không phải vậy, Nga chiếm vị trí cao hơn nhiều”, - ông Putin nói thêm.

Ông Putin thông báo với Tập Cận Bình về tình hình Ukraina


“Mỹ ngày càng can dự nhiều hơn vào xung đột này. Họ bị lôi kéo vào, đây là điều hiển nhiên. Và đừng ai nói rằng họ không liên quan gì đến việc này. Chúng tôi tin rằng họ có liên quan", - ông Putin phát biểu trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Trung Quốc.
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin giải thích nguyên nhân dẫn đến xung đột ở Ukraina

"Bây giờ chúng tôi đang nghe thấy tin tức rằng dường như họ đã sẵn sàng cho một số cuộc đàm phán”, - ông Putin lưu ý trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Trung Quốc khi nói về lập trường của Ukraina trong đàm phán hòa bình, - "Đây là sự chuyển đổi đúng đắn, sự chuyển hóa đúng hướng. Ông (Josep) Borrell (người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU) đã nói về điều này. Tôi khen ngợi. Nhưng điều này là không đủ. Cần có những bước đi cụ thể nếu thực sự có mong muốn đàm phán”.

Ông Putin nói về sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường” của Trung Quốc

Tổng thống lưu ý rằng sáng kiến “Một vành đai - Một con đường” của Trung Quốc là một sáng kiến toàn cầu, nó liên quan đến hầu hết các khu vực thế giới: lục địa Mỹ, châu Phi, châu Âu và các nước láng giềng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Nga.
“Chúng tôi quan tâm đến việc phát triển sáng kiến Trung Quốc "Một vành đai - một con đường”, - ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала