Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hezbollah tuyên bố thứ Tư là "ngày thịnh nộ" chống lại Israel

© AFP 2023 / Mahmoud ZayyatPhong trào Hồi giáo Hezbollah
Phong trào Hồi giáo Hezbollah - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào Hezbollah của dòng Hồi giáo Shiite ở Liban trong bối cảnh xảy ra vụ tấn công vào một bệnh viện ở Dải Gaza đã tuyên bố thứ Tư là “ngày thịnh nộ” chống lại Israel và kêu gọi người dân của tất cả các nước Ả Rập và Hồi giáo xuống đường biểu tình phản đối.
Trước đó, đại diện Bộ Y tế Gaza cho biết vụ tấn công vào bệnh viện Baptist Al-Ahli ở Dải Gaza do Israel thực hiện đã làm hơn 500 người thiệt mạng. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố ba ngày để tang cho các nạn nhân. Theo Bộ Y tế Palestine, hầu hết nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Cùng lúc đó kênh truyền hình i24 của Israel đưa tin kết quả điều tra sơ bộ của quân đội Israel cho thấy vụ nổ tại bệnh viện ở Dải Gaza là do một vụ phóng tên lửa thất bại của Hamas. Quân đội Israel sau đó đổ lỗi cho nhóm Thánh chiến Hồi giáo gây ra thảm kịch này.
“Thứ Tư sẽ trở thành ngày thịnh nộ chưa từng có đối với kẻ thù và tội ác của chúng, cũng như chống lại chuyến thăm của (Tổng thống Mỹ Joe) Biden tới chủ thể Zion (Israel), nhằm mục đích che đậy và bảo vệ chủ thể tội phạm này”, - tuyên bố của phong trào cho biết.
Vụ nổ sau những cuộc không kích từ quân đội Israel vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Lãnh đạo Hamas: Mỹ phải chịu trách nhiệm về tội ác của Israel ở Dải Gaza
Hezbollah lưu ý rằng những tuyên bố lên án là chưa đủ và kêu gọi người dân các nước Ả Rập và Hồi giáo ngay lập tức xuống đường để bày tỏ "cơn thịnh nộ mạnh mẽ và gây áp lực lên các chính phủ và các nước cho dù họ đang ở bất cứ nơi nào".
Phong trào cáo buộc Mỹ có lỗi trong vụ tấn công vào bệnh viện ở Dải Gaza.
“Hoa Kỳ chịu trách nhiệm trực tiếp và toàn bộ về vụ thảm sát này cũng như mọi tội ác do kẻ thù Zion (Israel) gây ra”, - tuyên bố có đoạn viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала