- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Máy bay chiến đấu Nga bắn rơi MiG-29 của Ukraina trên bầu trời DNR

© Sputnik / Evgeny Biyatkov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu bằng súng phun lửa của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman
Công tác chiến đấu bằng súng phun lửa của Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã bắn rơi một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraina trên bầu trời làng Troitskoye (DNR), cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Năm.
"Một máy bay chiến đấu MiG-29 của Không quân Ukraina đã bị máy bay chiến đấu Nga bắn hạ ở khu vực làng Troitskoye, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên hướng Donetsk

"Theo hướng Donetsk, hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân miền Nam, với sự hỗ trợ của không quân, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi cuộc tấn công của kẻ thù trong khu vực định cư Kleshcheevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Ngoài ra, nhân lực và trang thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tổn hại ở các khu vực Andreevka, Kurdyumovka, Yakovlevka và Vasyukovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Tổng thiệt hại của địch trong ngày qua lên tới 260 quân nhân Ukraina thiệt mạng và bị thương, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và bốn ô tô. Trong trận đánh, những thứ sau đã bị bắn trúng: hai khẩu Msta-B, một khẩu D-20, hai pháo D-30, pháo tự hành Gvozdika, cũng như một pháo phản lực M119 do Mỹ sản xuất", - Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Pháo binh Nga sử dụng pháo Gvozdika nhằm vào vị trí của kẻ thù như thế nào

Trên hướng Zaporozhye

"Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị thuộc nhóm quân Nga, với sự hỗ trợ của hỏa lực không quân và pháo binh, đã đẩy lùi hai cuộc tấn công của các phân đội xung kích thuộc lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực làng Verbovoye, tỉnh Zaporozhye", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, quân đội Nga còn gây thiệt hại về nhân sự và trang thiết bị cho lữ đoàn cơ giới số 65 của Ukraina ở khu vực Rabotino. Tổng cộng có tới 40 quân nhân Ukraina thiệt mạng, 2 xe tăng, 5 xe chiến đấu bọc thép và 2 ô tô bị phá hủy.
"Trong khu vực định cư Avdeevka, Cộng hòa Nhân dân Donetsk, trung tâm chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 110 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ cho biết.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiểu đoàn trưởng quân đội Ukraina ở khu vực Rabotino thừa nhận họ còn rất ít quân dự bị

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Trên hướng Kupiansk, nhóm quân miền Tây sử dụng kết quả không kích, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của các nhóm xung kích thuộc các lữ đoàn tấn công đường không số 14, 32, 115, Jaeger số 68 và số 95 của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Sinkovka, Ivanovka, Novoegorovka của tỉnh Kharkov và Makeevka của LNR. Không quân tác chiến-chiến thuật đã tiến hành các cuộc tấn công vào quân nhân và thiết bị của địch trong khu vực Nevsky của LNR.
Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Kupiansk, quân đội Nga phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất
Theo hướng Krasnyi Lyman, nhóm quân Trung tâm đã đẩy lùi sáu cuộc tấn công của các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina tại khu vực Chervona Dibrova của LNR. Các cuộc tấn công của lực lượng không quân tác chiến và quân đội đã gây thiệt hại về hỏa lực cho nhân sự và trang thiết bị của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới số 21, 63 của Lực lượng vũ trang Ukraina và trung đoàn 40 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia tại các khu vực Torskoe, Yampolovka và Grigorovka của DNR.
Bộ Quốc phòng làm rõ: "Thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 235 quân nhân thiệt mạng và bị thương, 3 xe chiến đấu bọc thép và 3 xe bán tải".
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quận đội Nga đẩy lùi 5 cuộc tấn công của quân Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman

Trên hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị thuộc nhóm quân "Phía Đông" đã tấn công gây thiệt hại nhân lực và trang bị cho các lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 và cơ giới số 58 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong trận chiến tại các khu định cư Ugledar, Novomikhailovka và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổn thất của địch ở hướng này lên tới 190 quân nhân, hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала