Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ khuyên Israel không gây chiến với Hezbollah

© AFP 2023 / Jalaa MareyXe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel
Xe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ trong những trao đổi riêng khuyên Israel không nên tiến hành chiến dịch quân sự chống lại phong trào Hezbollah, vì sai lầm của quân đội Israel sẽ dẫn đến một cuộc chiến lớn hơn nhiều, báo Times of Israel đưa tin.

"Chính quyền Biden trong những trao đổi riêng khuyên Israel không nên phát động chiến dịch quân sự chống lại Hezbollah trong khi Washington nỗ lực ngăn chặn cuộc chiến hiện nay lan ra ngoài phạm vi của Gaza... Mỹ đã cảnh báo Israel nên thận trọng khi phản ứng quân sự trước các cuộc tấn công của Hezbollah, giải thích rằng sai lầm của IDF ở Liban có thể làm bùng phát một cuộc chiến tranh lớn hơn nhiều", - tờ báo đưa tin, dẫn lời hai quan chức biết rõ tình hình.

Theo báo Times of Israel, các quan chức giải thích rằng Mỹ "công nhận rằng Israel "phải đáp trả các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của Hezbollah vào khu vực biên giới phía bắc nước này kể từ cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10”.
Tờ báo dẫn lời các quan chức cho biết Hoa Kỳ bày tỏ sẵn sàng tham gia cùng quân đội Israel trong cuộc chiến chống lại Hezbollah nếu phong trào này “phát động một cuộc chiến chống lại Israel”.
Phong trào Hồi giáo Hezbollah - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hezbollah tuyên bố thứ Tư là "ngày thịnh nộ" chống lại Israel
Vào tối thứ Tư, sau khi xảy ra vụ tấn công vào một bệnh viện ở Dải Gaza, phong trào Hezbollah của Liban đã tuyên bố thứ Tư là “Ngày thịnh nộ” và kêu gọi những người ủng hộ phong trào xuống đường biểu tình.
Bệnh viện Baptist Al-Ahli ở Dải Gaza bị tấn công hôm thứ Ba. Bộ Y tế Gaza cho biết 471 người đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Palestine và Israel đổ lỗi cho nhau về vụ tấn công: Bộ Ngoại giao Palestine nói rằng cuộc tấn công do máy bay Israel thực hiện, còn quân đội Israel lại nói bệnh viện đã bị trúng một quả tên lửa do nhóm Jihad Hồi giáo Palestine phóng không thành công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала