- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Pháp đưa ra kết luận bất ngờ về chiến dịch quân sự của Nga

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhHoạt động của hệ thống tên lửa phóng loạt "Grad" của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt.
Hoạt động của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc kết thúc xung đột Ukraina ở giai đoạn này có nghĩa là chiến thắng thuộc về Nga, đây là ý kiến của tướng Pháp Bruno Clermont được tạp chí Valeurs Actuelles dẫn đăng.
“Nếu chiến tranh kết thúc vào ngày mai thì có nghĩa là người Nga chiến thắng”, - ông nói.
Như ấn phẩm nhận xét, cuộc phản công của Ukraina đã thất bại do LLVT nước này không thể đạt được mục tiêu chính của họ là giành lại các vùng lãnh thổ Crưm và Donbass.
“Người Ukraina có thể đã mắc sai lầm trong việc lập kế hoạch khi cho rằng việc xâm nhập vào tuyến phòng thủ đầu tiên của Nga sẽ phá hủy được toàn bộ hệ thống”, - ấn phẩm viết.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính tăng Nga kể về những tổn thất của LLVT Ukraina trong nỗ lực phản công
LLVT Ukraina trong gần 5 tháng đã cố gắng tiến quân theo các hướng Nam Donetsk, Artemovsk và Zaporozhye, tung vào trận chiến các lữ đoàn chiến đấu do NATO huấn luyện và trang bị vũ khí nước ngoài. Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp của Câu lạc bộ Thảo luận quốc tế Valdai ngày 5 tháng 10 mới đây cho biết, kể từ 4/6/2023 LLVT Ukraina đã mất hơn 90 nghìn quân, 557 xe tăng và gần 1.900 xe bọc thép. Ông cũng nhấn mạnh rằng cuộc phản công của Ukraine thực sự đã thất bại, còn quân đội Nga cải thiện được các vị trí của mình trên toàn mặt trận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала