Các công ty phương Tây muốn hợp tác với Trung Quốc nhưng bị giới chính trị ngăn cản

© AP Photo / Carolyn KasterNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các công ty phương Tây muốn hợp tác với Trung Quốc, nhưng họ vấp phải sự ngăn cản của các chính trị gia theo hệ tư tưởng phương Tây, những nhân vật đã dẫn đến việc cắt đứt liên hệ kinh tế với Nga, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto tuyên bố.

"Châu Âu đã từng bước phá vỡ sự hợp tác với Nga. Nếu người ta làm điều tương tự với Trung Quốc, điều đó có nghĩa là nền kinh tế châu Âu sẽ bị cú nốc-ao (knockout) thua trắng. Chúng ta cần giữ tư duy lành mạnh và cố gắng hợp tác với nền kinh tế Trung Quốc vốn đang phát triển nhanh nhất thế giới. Các công ty Tây Âu muốn thế, nhưng giới chính trị gia Tây Âu không hiểu tất cả những điều này và vẫn như trước tiếp tục tiếp cận toàn bộ vấn đề từ góc độ hệ tư tưởng, chứ không phải là kết quả thực tế", - ông Peter Szijjarto viết trên trang mạng xã hội Facebook*.

Những tờ tiền và đồng xu euro - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Nêu số tiền thua lỗ của các công ty châu Âu tại Nga sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt

Lợi ích hợp tác như ở Hungary

Theo lời ông, Hungary là một ví dụ điển hình về việc các công ty từ phương Tây và phương Đông "có thể hợp tác xuất sắc", mang lại lợi ích không chỉ cho đất nước mà còn cả cho toàn châu Âu.
Bộ trưởng Szijjarto đã nhiều lần tuyên bố rằng Budapest không ủng hộ ý tưởng về một cuộc Chiến tranh Lạnh mới và dựng "Bức màn sắt" giữa các nước Đông và Tây. Ông cho rằng trong tình hình địa chính trị hiện nay, để tránh sụp đổ kinh tế, châu Âu cần phát triển hợp tác với châu Á.
Theo ông đánh giá, động lực của những thay đổi lớn về kinh tế trên thế giới là các nước phương Đông và cần phải thừa nhận thực tế là kinh tế phương Tây và Trung Quốc đang gắn kết. Ông lưu ý rằng trên địa bàn Hungary hiện đang triển khai hoạt động của ba tập đoàn Đức lớn nhất về chế tạo ô tô, cũng như ba công ty Trung Quốc và Hàn Quốc chuyên sản xuất ắc-quy điện.
*bị cấm ở LB Nga do tính chất cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала