Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chuyên gia cảnh báo khả năng Hamas có vũ khí tối tân

© AP Photo / Adel Hanachiến binh Hamas
chiến binh Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia lo ngại Hamas có thể có vũ khí tối tân về công nghệ dành để đáp trả chiến dịch trên bộ của quân đội Israel ở Dải Gaza, báo Washington Post viết.

"Có thể Hamas có những khả năng mà chúng ta chưa thấy lúc này nhưng về sau mới bộc lộ. Nếu Hamas theo mô hình tương tự như đồng minh Hezbollah của họ từng tham chiến với Israel vào năm 2006 thì họ "có thể cố gắng kéo quân Israel về phía mình để rồi sau đó thực hiện đòn tấn công bất ngờ, có thể nhằm vào các mục tiêu ở xa tiền tuyến”, - ông Fabian Hinz, chuyên gia về tên lửa đồng thời là nhà phân tích quốc phòng tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế của Anh nói với tờ báo.

Tình hình ở Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas có bản đồ chi tiết về các thành phố và căn cứ của Israel
Theo ông Hintz và các nhà phân tích khác, những vũ khí như vậy có thể là phương tiện không người lái dưới nước hoặc tên lửa cỡ lớn được trang bị hệ thống ngắm bắn mục tiêu chính xác, có khả năng giúp Hamas thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào những hạng mục hạ tầng quan trọng hoặc căn cứ quân sự nằm cách địa điểm phóng nhiều cây số.
“Ý tưởng là để tình hình leo thang lên một cấp độ cao hơn và sau đó “hô biến” ra con thỏ từ trong chiếc mũ ảo thuật”, - chuyên gia nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала