Chuyên gia nói về vấn đề của "máy bay không người lái cực lớn" của Mỹ trên Biển Đen

© AP Photo / Northrop Grumman via U.S. Navy, Erik HildebrandtRQ-4 Global Hawk
RQ-4 Global Hawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Máy bay không người lái Global Hawk của Mỹ buộc phải rời Biển Đen do vấn đề liên lạc, theo dữ liệu từ FlightRadar24. Chuyên gia Ilya Kramnik giải thích trên đài Sputnik về nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này.
Theo dữ liệu từ FlightRadar24, máy bay không người lái trinh sát RQ-4B Global Hawk của Mỹ đã phát đi tín hiệu báo động trên Biển Đen.
Tin lưu ý rằng sau khi phát đi tín hiệu 7600, UAV bắt đầu di chuyển khỏi Crưm và hướng về Sicily. Mã 7600 có nghĩa là mất liên lạc.
Trên đài Sputnik, Ilya Kramnik, chuyên gia nghiên cứu tại Viện kinh tế thế giới và quan hệ quốc tế thuộc Viện hàn lâm Khoa học Nga đã giải thích về đặc điểm của máy bay không người lái RQ-4B Global Hawk.

“Đây là một máy bay không người lái rất lớn (sải cánh khoảng 40 mét), một máy bay trinh sát chiến lược với thời gian tuần tra lên tới một ngày hoặc thậm chí hơn, và ở khoảng cách rất xa so với căn cứ. Trên bầu trời Biển Đen, những máy bay không người lái kiểu này làm công việc trực tiếp, tức là trinh sát. Máy bay không người lái này có radar và camera trên tàu, đây là thiết bị cơ bản, cộng với các thiết bị bổ sung có thể được cung cấp để đánh chặn vô tuyến và các loại trinh sát khác”, - vị chuyên gia giải thích.

máy bay không người lái Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Triển lãm máy bay không người lái chiến đấu mới nhất diễn ra tại Trung Quốc

Những chiếc UAV này thu thập thông tin tình báo cho Lực lượng Vũ trang Ukraina

Kramnik cho biết: “Nhiều thiết bị của Mỹ, bao gồm cả Global Hawk, đang tham gia thu thập và truyền dữ liệu tình báo, bao gồm cả cho Ukraina… Quân đội Mỹ, bao gồm cả những người cấp cao, đã nhiều lần xác nhận rằng có sự hợp tác rất chặt chẽ với Ukraina”.

Ông chia sẻ quan điểm của mình về nguyên nhân có thể dẫn đến việc mất liên lạc giữa máy bay không người lái của Mỹ và căn cứ.
"Tôi nghi ngờ rằng, rất có thể, đây là kết quả của việc chúng ta sử dụng hệ thống tác chiến điện tử nhằm ngăn chặn việc dẫn đường của vệ tinh. Có những hệ thống như vậy với sức mạnh khác nhau, chúng được sử dụng ngoài mặt trận để làm gián đoạn việc dẫn đường vệ tinh của đối phương, để bảo vệ chống lại đạn dược do vệ tinh dẫn đường. Những phương tiện này cũng được sử dụng để đánh lạc hướng máy bay không người lái”, - Ilya Kramnik nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала