"Thời điểm nguy hiểm." Truyền thông về những thay đổi sắp tới trong ban lãnh đạo quân đội Mỹ

© AP Photo / U.S. Army/Hubert Delany IIIQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Đăng ký
Các nước phương Tây đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với cuộc xung đột kéo dài ở Ukraina và ám chỉ với Kiev rằng viện trợ sẽ sớm chấm dứt, Politico viết. Ngoài ra, theo ấn phẩm, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ Mark Milley sẽ chuyển giao chức vụ của mình cho Tướng Không quân Hoa Kỳ Charles Brown vào thứ Sáu.
"Vào thứ Sáu, ngày 29 tháng 9, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Tướng Mark Milley, sẽ trao lại quyền lực cho người kế nhiệm. Điều đó không thể xảy ra vào một thời điểm nguy hiểm hơn, vì xét theo nhiều dấu hiệu, phương Tây đã cạn kiệt vũ khí và sự kiên nhẫn với Ukraina” – bài báo viết.
Tác giả nhận định, sự mệt mỏi với Ukraina ở phương Tây ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Ông lưu ý rằng đảng Cộng hòa bảo thủ tại Quốc hội Hoa Kỳ phản đối việc gửi viện trợ bổ sung cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Chính quyền Ba Lan gần đây tuyên bố rằng họ sẽ không thể chuyển vũ khí cho Ukraina nữa. Các quan chức Pháp cũng gợi ý về khả năng đưa ra quyết định tương tự.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc cảnh báo quân đội Ukraina không được sử dụng vũ khí Mỹ tấn công vào lãnh thổ Nga

Mối lo sợ về một cuộc xung đột vĩnh viễn

Mark Canciana, cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, người có quan điểm được trích dẫn trong bài báo, tin rằng cuộc cải tổ ở Lầu Năm Góc xảy ra vào thời điểm có thể trở thành bước ngoặt của cuộc xung đột.
Canciana lưu ý: “Nếu cuộc phản công thất bại hoặc nếu cuộc phản công không xuyên thủng được khu vực phòng thủ của Nga theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa, tôi nghĩ rằng mối lo sợ về một cuộc xung đột vĩnh viễn sẽ gia tăng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала