- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev sẽ phải chấp nhận những điều kiện nào vì lợi ích hòa bình?

© AFP 2023 / JIM WATSONTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ukraina sẽ phải nhượng bộ đáng kể để đạt được hòa bình, Front Populaire đưa tin.
"Giải pháp (cho cuộc khủng hoảng Ukraina – ed.) không thể bao gồm một lệnh ngừng bắn đơn giản và đóng băng xung đột. Điều này chắc chắn sẽ đòi hỏi các cuộc đàm phán toàn diện để khôi phục sự ổn định và an ninh ở châu Âu. Giới tinh hoa cầm quyền ở châu Âu hiểu điều này càng sớm thì càng tốt," - ấn phẩm viết.
Tác giả viết rằng Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky sẽ phải chấp nhận với bốn điều kiện để đảm bảo hòa bình trong tình huống mà sự hỗ trợ của phương Tây đang bắt đầu suy giảm. Đầu tiên, Kiev sẽ phải thừa nhận việc mất lãnh thổ. Thứ hai, nước này sẽ phải trở thành “trung lập”, tức là từ bỏ mong muốn gia nhập NATO và EU. Ngoài ra, việc sử dụng tiếng Nga trên cơ sở bình đẳng với tiếng Ukraina phải được ghi trong Hiến pháp. Cuối cùng, Ukraina phải trải qua một hình thức phi quân sự hóa hạn chế, có thể được bù đắp bằng một hiệp ước phòng thủ chung giữa nước này với Đức, Pháp và Ba Lan, các báo cáo tài liệu cho biết.
Jeffrey Sachs, Giám đốc Trung tâm Phát triển Bền vững Columbia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Leo thang xung đột Trung Đông có thể buộc phương Tây phải tìm kiếm hòa bình ở Ukraina
"Rõ ràng là phe quyền lực theo chủ nghĩa dân tộc hiện tại ở Ukraina khó chấp nhận những điều khoản này. Nhưng giải pháp nào khác có thể thực hiện được? Xung đột tiếp diễn vô tận với số người chết ngày càng tăng?" – tác giả đặt câu hỏi.
Vì vậy, một giải pháp hiệu quả cho cuộc khủng hoảng này không thể đạt được bằng một lệnh ngừng bắn đơn giản và đóng băng các hoạt động thù địch. FP tóm tắt rằng giới tinh hoa cầm quyền ở châu Âu nhận ra điều này càng sớm thì càng tốt cho họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала