- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Khi Zelensky cố gắn xung đột ở Ukraina với cuộc chiến ở Israel

© AFP 2023 / SERGEI SUPINSKYTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cảnh tuyệt vọng, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã cố gắng gắn cuộc xung đột ở đất nước ông ta với cuộc chiến của Israel chống Hamas, chuyên gia nghiên cứu kinh tế chính trị và địa chính trị Ahmed Adel từ Cairo viết trong bài báo dành cho cổng thông tin infoBRICS.

"Ngày 11 tháng 10, khi nói về chuyện xung đột giữa Israel và Gaza có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, Zelensky tuyên bố: “Tất nhiên, tất cả đều sợ hãi, và tôi nghĩ rằng Nga cũng đang tính đến khả năng chia tách sự hỗ trợ". Vì vậy, vài ngày sau tuyên bố của mình, ông ta đã mong gặp ông Netanyahu để cố gắng gắn hai cuộc xung đột như là nhất thể không tách rời, hóa ra đó là lời nói dối trắng trợn và nỗ lực tuyệt vọng nhằm tiếp tục đảm bảo lợi ích của phương Tây và dòng chảy vũ khí cùng tài trợ của họ đổ vào Ukraina”, tác giả viết.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Quan chức quân sự Anh tiết lộ chuyện xảy ra với Zelensky vì Israel

Thay đổi ưu tiên báo hiệu gì?

Như chuyên gia nhận xét, nhà lãnh đạo Ukraina đang cố hết sức để có được nguồn cung cấp vũ khí cho quân đội của mình nhằm chiếm các vùng đất của Nga trước khi mùa đông tới, nhưng sau khi nổ ra cuộc chiến giữa IDF và Hamas thì nhiệm vụ này khó thành công vì vũ khí phương Tây vốn định dành cho LLVT Ukraina có thể bắt đầu chuyển sang cung cấp cho Israel.
Chuyên gia Adel cho rằng việc dời chuyển ưu tiên của phương Tây từ Ukraina sang Israel sẽ làm suy yếu nghiêm trọng khả năng của Kiev khi tiến hành hoạt động chiến sự chống Nga.
“Việc Israel từ chối không cho phép Zelensky gặp ông Netanyahu không chỉ là chuyện quá bẽ mặt mà còn có thể đồng nghĩa với việc bắt đầu nhạt phai và chấm dứt quan tâm của phương Tây dành cho Ukraina”, chuyên gia kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала