Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ cảnh báo hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel kém tin cậy

© AP Photo / Dan BaliltyHệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt”
Hệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt” - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
Hệ thống phòng không Vòm sắt công nghệ cao của Israel có nguy cơ bị áp đảo bởi các cuộc tấn công bằng tên lửa nếu giao tranh với Hamas ở Dải Gaza leo thang thành một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn liên quan đến nhóm Hezbollah của Lebanon. Đây là tin đưa của Bloomberg.
Hệ thống phòng không Vòm sắt chỉ đánh chặn các tên lửa có nhiều khả năng tấn công các khu vực đông dân cư hoặc cơ sở hạ tầng quan trọng, bỏ qua những tên lửa hướng tới không gian trống. Hệ thống này từng được khen ngợi vì đạt tỷ lệ đánh chặn 90% trong các cuộc tấn công trước đây. Ngay cả khi tỷ lệ đánh chặn của Vòm sắt giảm nhẹ xuống còn khoảng 80%, hệ thống vẫn không thể đối phó với các cuộc tấn công dữ dội hơn.
Shaan Sheikh, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quan hệ Quốc tế ở Washington, cho biết Hezbollah là tổ chức phi nhà nước được trang bị vũ khí mạnh nhất trên thế giới và có kho tên lửa lớn và đa dạng.
Xe tăng chiến đấu Merkava của quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel lên kế hoạch cho chiến dịch "dữ dội chưa từng có" ở Dải Gaza
Ông nói: “Nếu Hezbollah tham gia vào một cuộc xung đột đang diễn ra, có nguy cơ tuyệt đối là hệ thống phòng thủ Vòm sắt sẽ bị áp đảo bởi hỏa lực tên lửa”.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ yêu cầu một gói viện trợ chưa từng có dành cho Israel từ Quốc hội Mỹ. Ông đặc biệt nhấn mạnh rằng nước này có ý định cung cấp mọi thứ cần thiết cho hệ thống phòng không Vòm sắt.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала