Nhật Bản yêu cầu Google xóa tên gọi tiếng Trung của quần đảo tranh chấp

CC BY-SA 2.0 / Al Jazeera English / Senkaku/DiaoyuĐảo Điếu Ngư (Senkaku) ở Biển Hoa Đông.
Đảo Điếu Ngư (Senkaku) ở Biển Hoa Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Nhật Bản đã yêu cầu Google xóa tên tiếng Trung của quần đảo Senkaku đang tranh chấp khỏi bản đồ của mình, Tổng thư ký chính phủ Hirokazu Matsuno cho biết.
Quần đảo Senkaku (tên tiếng Trung là Điếu Ngư) là đối tượng tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Nhật Bản tuyên bố đã chiếm quần đảo này từ năm 1895; Bắc Kinh nhắc lại rằng trên các bản đồ Nhật Bản năm 1783 và 1785, Điếu Ngư (Senkaku) được chỉ định là lãnh thổ Trung Quốc.

"Chúng tôi đã truyền đạt quan điểm của mình cho Google. Hiện tại, Google Maps chỉ hiển thị tên tiếng Nhật của Quần đảo Senkaku. Dù vậy, Quần đảo Senkaku, cả về mặt lịch sử lẫn quan điểm của luật pháp quốc tế, đều là lãnh thổ của Nhật Bản. Vì vậy Không có vấn đề gì xung quanh Quần đảo Senkaku về vấn đề lãnh thổ. Vì vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực đảm bảo rằng thông tin về Quần đảo Senkaku được truyền tải một cách chính xác trong nước và ra nước ngoài", Tổng thư ký của Ủy ban cho biết. Chính phủ Nhật Bản.

Quần đảo Senkaku (quần đảo Điếu Ngư) ở biển Hoa Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Trung Quốc cảnh báo Nhật Bản về việc tàu bè qua lại trái phép trong vùng biển quần đảo Điếu Ngư
Sau Thế chiến thứ hai, quần đảo này nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ và được chuyển giao cho Nhật Bản vào năm 1972. Đài Loan và Trung Quốc đại lục lại cho rằng Nhật Bản đang chiếm đóng bất hợp pháp. Tokyo tin rằng Trung Quốc và Đài Loan đã đưa ra yêu sách đối với quần đảo này từ những năm 1970, khi vùng biển của nó được phát hiện rất giàu khoáng sản. Tranh chấp lãnh thổ thậm chí còn leo thang lớn hơn sau khi chính phủ Nhật Bản vào năm 2012 mua ba trong số năm hòn đảo thuộc quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) từ một chủ sở hữu tư nhân Nhật Bản, để bằng cách đó nhấn mạnh vị thế nhà nước đối với quần đảo này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала