"Rất khó đánh chặn". Mỹ sợ tên lửa Kinzhal của Nga ở Biển Đen

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhMáy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh "Kinzhal"
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay MiG-31 tuần tra Biển Đen theo lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin được trang bị tên lửa Kinzhal không thể bị đánh chặn, tạp chí Military Watch của Mỹ viết.

"Tên lửa Kinzhal của Nga được đánh giá cao không chỉ vì tốc độ đầu cuối rất cao, gần Mach 9, mà còn vì khả năng cơ động cao và quỹ đạo gần như đạn đạo ở độ cao thấp, khiến nó cực kỳ khó theo dõi, khó đánh chặn và đôi khi thậm chí khó bị phát hiện khi đang bay", - tờ Military Watch viết.

Các nhà báo cũng lưu ý rằng quyết định của lãnh đạo Nga có thể là phản ứng trước việc Mỹ tăng cường hiện diện ở Đông Địa Trung Hải, đồng thời chỉ ra rằng những chiếc MiG-31 mang theo tên lửa Kinzhal có thể là mối đe dọa đối với nhóm tấn công Mỹ đóng quân ở đó.
Máy bay chiến đấu đa năng MiG-31 với tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
"Rostec" sẽ tăng cường sản xuất tên lửa cho tổ hợp "Kinzhal"

Kinzhal bắt đầu tuần tra trên Biển Đen

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga bắt đầu các cuộc tuần tra trên không liên tục trên bầu trời Biển Đen, máy bay được trang bị hệ thống Kinzhal, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vào ngày 18 tháng 10.

"Theo chỉ thị của tôi, lực lượng Không quân Vũ trụ của quân đội Nga đang bắt đầu tuần tra thường xuyên ở vùng không trung lập không gian trên Biển Đen. Và máy bay MIG-31 của chúng tôi được trang bị tổ hợp "Kinzhal", - ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала