- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Thủ tướng Đức: Hồi tháng 3/2022 Mỹ đã cấm Ukraina đàm phán hòa bình với Nga

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhGerhard Schroeder
Gerhard Schroeder  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hồi tháng 3 năm 2022, Hoa Kỳ không cho phép Ukraina tiếp tục đàm phán hòa bình với Nga, cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroder cho biết trong cuộc phỏng vấn với Berliner Zeitung.
“Tại cuộc đàm phán hòa bình vào tháng 3 năm 2022 ở Istanbul với Rustem Umerov, Ukraina đã không đồng ý hòa bình vì họ không được phép” - ông Gerhard Schroder nói.
Theo chính trị gia này, ban đầu Ukraina buộc phải thảo luận về mọi vấn đề liên quan đến đàm phán với Washington. Ông Schroder lưu ý rằng vào thời điểm đó Kiev đã sẵn sàng từ bỏ tư cách thành viên NATO và nói về Crưm.
"Nhưng cuối cùng chẳng có gì xảy ra. Ấn tượng của tôi là: không gì có thể xảy ra vì mọi chuyện khác đã được quyết định ở Washington. Đó là một điều tai hại", ông Schroder nói thêm.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ cần chi nửa số tiền ông Biden yêu cầu cho Ukraina để làm đầy kho dự trữ của Mỹ
Ngoài ra, cựu thủ tướng Đức lưu ý rằng các nhà ngoại giao châu Âu cũng thất bại. Kết quả là, giờ đây Nga sẽ kết nối chặt chẽ hơn với Trung Quốc, điều mà lẽ ra phương Tây không nên cho phép xảy ra, chính trị gia này kết luận.
Như Tổng thống Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không tìm cách quay bánh đà cuộc xung đột Ukraina mà tìm cách chấm dứt nó. Trong khi đó, các nước phương Tây liên tục nói về sự cần thiết phải tiếp tục chiến sự, tăng cường cung cấp vũ khí và huấn luyện các chiến binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên lãnh thổ của họ. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý nếu Ukraina muốn bắt đầu đối thoại thì cần hủy bỏ sắc lệnh cấm đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала