Tiền Giang: Con trai bỏ bả chó vào hộp sữa, cha và bà nội tử vong

© TTXVN - Phạm Thị Thu HươngTP Hồ Chí Minh: Bệnh nhân trong vụ ngộ độc sữa ở Tiền Giang qua cơn nguy kịch​
TP Hồ Chí Minh: Bệnh nhân trong vụ ngộ độc sữa ở Tiền Giang qua cơn nguy kịch​ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Đăng ký
Liên quan vụ hai người tử vong sau khi uống sữa ở Tiền Giang, Công an tỉnh Tiền Giang đã xác định được nghi phạm có hành vi đầu độc là một nam thiếu niên 14 tuổi.
Theo đó, nghi phạm Phạm Minh Q. thừa nhận đã bỏ bả chó vào hộp sữa mà cha và bà nội hay uống, gây ra án mạng làm hai người chết, một người ngộ độc nặng.

Hai người tử vong, một người ngộ độc nặng sau khi uống sữa

Liên quan vụ hai người tử vong sau khi uống sữa ở Tiền Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Phạm Minh Q. (14 tuổi, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra về hành vi "Giết người".
Trước đó, khoảng 6 giờ ngày 14/10, bà P.T.P. (83 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) phát hiện ông P.V.Y. (45 tuổi, con ruột bà P.) nằm chết trên giường. Vì nghĩ ông Y. chết do bệnh lý, gia đình tổ chức mai táng mà không trình báo chính quyền.
Đến 22 giờ cùng ngày, con gái bà P. pha cho bà 100ml sữa. Khoảng 5 phút sau khi uống sữa, cụ P. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói, tử vong trên đường đi cấp cứu. Gia đình cũng cho là cụ P. mất do bệnh lý nên không trình báo công an.
Đến 4 giờ ngày 15/10, ông P.M.T. (55 tuổi, con cụ P.) đến phụ đám tang. Tại đây, ông T. tiếp tục pha 150ml sữa uống. Khi mới uống được khoảng 50ml sữa, ông thấy nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long.
Tại đây, ông T. được chẩn đoán bị ngộ độc, được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng rất nặng: tổn thương gan, thận, phổi, cơ tim; thở máy và phải lọc máu hấp phụ. Sau khi được các bác sĩ điều trị tích cực, ông T. đã ổn định sức khỏe và xuất viện về nhà.
Sữa chua tự nhiên có thể - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Nghệ An: Hàng chục trẻ mầm non nhập viện vì món sữa chua tự ủ
Gia đình sau đó đã trình báo vụ việc cho cơ quan công an. Vào cuộc điều tra, nhà chức trách phát hiện, bà P. và ông T. uống cùng một hộp sữa.
Theo gia đình, loại sữa mà bà P., ông T. uống là sữa E., có trọng lượng 900g. Thường ngày, bà P. hay uống loại sữa này. Hộp sữa bà P. và con trai uống do người thân mua gửi về, đã uống được khoảng 10 ngày, còn hạn sử dụng.
Sau khi xảy ra sự việc, Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra, xác minh. Cơ quan điều tra nhận định vụ việc có tính chất phức tạp.
Căn cứ kết quả giám định các mẫu vật thu tại hiện trường và kết quả điều tra xác minh, nhà chức trách xác định Phạm Minh Q. (con ruột ông Y.) có liên quan đến vụ việc nên đã bắt giữ khẩn cấp.

Đầu độc cha vì bị la mắng

Tại cơ quan công an, Q. khai nhận, năm lên 6 tuổi, do cha mẹ ly thân nên Q. và 2 em về ở với mẹ tại nhà ông bà ngoại ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè. Năm 2021, Q. bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
Sản phẩm công ty Vinasoy - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Thực hư sữa đậu nành nổi tiếng Việt Nam bị Nhật phát hiện vi khuẩn gây ung thư dạ dày
Khoảng 2-3 năm năm, buổi tối Q. về ngủ tại nhà của bà nội và cha ở xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè. Trong thời gian đó, ông Y. thường xuyên uống rượu, nhiều lần Q. kêu cha bỏ rượu thì bị ông la mắng nên Q. nảy sinh ý định giết cha.
Khoảng tháng 8, đối tượng này quen với một người tên N.P.Đ. (39 tuổi, ngụ xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè) và người này có thuốc bả chó.
Ngày 13/10, Q. và em ruột gặp ông Đ. để xin bả chó về "thuốc" chó hoang. Đến 23 giờ cùng ngày, Q. đem bả chó bỏ vào hộp sữa mà bà P. và ông Y. hay uống. Sáng hôm sau, Q. đi làm như thường lệ thì nghe tin ông Y. tử vong.
Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ các đối tượng liên quan (nếu có) để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала