Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Nga: Cần phối hợp hành động để chấm dứt xung đột giữa Palestine và Israel

© Sputnik / Alexey FilippovMikhail Bogdanov
Mikhail Bogdanov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại giao Nga đang thực hiện những nỗ lực mạnh mẽ nhằm giảm leo thang tình hình ở khu vực xung đột Palestine-Israel, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết hôm thứ Bảy.

“Ngoại giao Nga đang thực hiện những nỗ lực mạnh mẽ để giảm leo thang tình hình”, ông Bogdanov nói khi phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh hòa bình ở Cairo, văn bản được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Ông Bogdanov nói thêm rằng không thể giải quyết vấn đề Palestine bằng những khuyến khích vật chất và ý tưởng về hòa bình kinh tế.
Trẻ em Palestine nhìn từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy do các cuộc không kích của Israel ở Rafah, Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Liban gọi quan điểm của Nga về Palestine là hiệu quả nhất
"Không thể đóng băng xung đột ở cường độ thấp. Các bên phải phá vỡ vòng luẩn quẩn bạo lực, từ bỏ các bước đơn phương, bao gồm cả việc giải quyết tiếp quản các vùng lãnh thổ của Palestine, cũng như làm suy yếu tình trạng của các đền thờ ở Jerusalem" - nhà ngoại giao Nga lưu ý.

“Cùng với việc giải quyết các nhiệm vụ cấp bách nhằm ngăn chặn vòng bạo lực hiện nay, cần phải bắt đầu ngay thống nhất về chiến lược hành động tập thể nhằm giải quyết xung đột bằng chính trị, là nhiệm vụ trước đây được Bộ tứ các nhà hòa giải quốc tế bao gồm Nga, Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc thúc đẩy” ông Bogdanov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала