Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cảnh báo nguy cơ xung đột Palestine-Israel leo thang

© AP Photo / Abed KhaledVụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli ở thành phố Gaza
Vụ nổ tại bệnh viện Al-Ahli ở thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nguy cơ xung đột Palestine-Israel leo thang thành xung đột khu vực là khá cao, Nga coi nỗ lực đổ lỗi mọi việc cho Iran là khiêu khích, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
Đối với Dải Gaza, nguy cơ cuộc khủng hoảng này leo thang thành xung đột toàn khu vực là khá nghiêm trọng, ông Lavrov nói với các phóng viên.
"Chúng tôi đang quan sát những nỗ lực đổ lỗi mọi thứ cho Iran và coi chúng là khá khiêu khích. Tôi cho rằng lập trường của giới lãnh đạo Iran khá có trách nhiệm, cân bằng và đang kêu gọi ngăn chặn cuộc xung đột này lan rộng ra toàn bộ khu vực và các nước láng giềng", - ông Lavrov nói.

"Đó chính là điều mà chúng tôi sẽ đạt tới trong các liên hệ với Palestine và các đồng nghiệp Ả Rập khác cũng như với Israel", - Ngoại trưởng Nga lưu ý.

Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh SNG ở Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Putin: Nga sẵn sàng làm trung gian giải quyết vấn đề Palestine-Israel

Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng phản đối việc Israel chiếm đóng Gaza

Matxcơva phản đối việc Israel chiếm đóng Dải Gaza trong trường hợp Israel thực hiện chiến dịch trên bộ tại khu vực này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết ngày 13 tháng 10.

"Chúng tôi chống lại sự chiếm đóng. Có một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng, về nguyên tắc, nền tảng của hòa bình và an ninh là đất đai để đổi lấy hòa bình. Bình thường hóa để đổi lấy việc Israel rút khỏi các vùng lãnh thổ Ả Rập bị chiếm đóng", - ông nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi câu hỏi về cách Nga nhìn nhận thực tế rằng hoạt động trên bộ của Israel ở Gaza có thể đi kèm với việc chiếm đóng vùng đất này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала