Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Putin: Nga sẵn sàng làm trung gian giải quyết vấn đề Palestine-Israel

© Sputnik / Pavel Bednykov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh SNG ở Bishkek
Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh SNG ở Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga sẵn sàng đóng vai trò trung gian trong việc giải quyết vấn đề Palestine-Israel, nguyên thủ quốc gia Nga Vladimir Putin tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh SNG ở Bishkek.

"Tổn thất trong dân thường sẽ là điều hoàn toàn không thể chấp nhận. Bây giờ dù sao chăng nữa điều quan trọng nhất là phải ngăn chặn đổ máu", ông nói.

Tổng thống nhấn mạnh, cần phải tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột. Theo lời ông Putin, đơn giản là không hiện hữu phương án thay thế nào cho việc này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Lời ông Putin nói về Trung Đông phanh phui thất bại của Hoa Kỳ

Về cảnh giết hại thường dân trong cuộc xung đột Ả Rập-Israel

Theo lời Tổng thống Putin, việc sử dụng vũ khí hạng nặng trong các khu dân cư sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho tất cả các bên, mà nếu không có vũ khí hạng nặng thì việc thực hiện chiến dịch như vậy càng khó khăn phức tạp hơn nữa.

Căng thẳng xung đột Palestine-Israel

Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza. Cơ quan báo chí của quân đội Israel cho biết những kẻ cực đoan đã phóng hơn 2.000 quả tên lửa. Ngoài ra, hàng chục kẻ khủng bố đã xâm nhập vào các khu vực biên giới ở miền nam Israel. Quân đội Israel đang truy quét chúng tại các khu vực đông dân cư.
Đổi lại, cánh quân sự của phong trào Palestine Hamas vào ngày 7 tháng 10 đã công bố chiến dịch "Lũ lụt Al-Aqsa" chống lại Israel. Hamas tuyên bố đã bắt được hơn 35 binh sĩ và người định cư Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố phát động Chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong một bài phát biểu trước quốc dân, nói rằng Israel đang trong tình trạng chiến tranh và nói rằng ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng dự bị. Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, tại cuộc họp khẩn cấp với một số quan chức, đã nhấn mạnh quyền tự vệ của người dân Palestine trước quân đội và người định cư Israel.
Báo Haaretz đưa tin Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben-Gvir đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở nước này. Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Mikhail Bogdanov cho biết Nga kêu gọi Israel và Palestine ngừng bắn và quay lại bàn đàm phán; sự leo thang hiện nay là sự tái diễn rất nguy hiểm của một cuộc xung đột lâu dài. Ông lưu ý rằng Nga hiện đang liên lạc với Israel, Palestine, Ai Cập và các nước Ả Rập khác để giảm leo thang tình hình. Theo nhà ngoại giao này, "cuộc xung đột đã kéo dài 75 năm. Đây là một sự tái diễn rất nguy hiểm khác. Một vòng luẩn quẩn của bạo lực".
Dân thường Israel và Palestine là nạn nhân chính của cuộc xung đột - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Dân thường Israel và Palestine là nạn nhân chính của cuộc xung đột
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала