Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel tấn công nhà thờ Hồi giáo và nhà dân ở Dải Gaza, có người thiệt mạng

© AP Photo / Fatima ShbairĐống đổ nát của các tòa nhà bị hư hại do cuộc tấn công tên lửa của LLVT Israel đánh vào Gaza
Đống đổ nát của các tòa nhà bị hư hại do cuộc tấn công tên lửa của LLVT Israel đánh vào Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không quân Israel ném bom vào hai tòa nhà dân cư và một nhà thờ Hồi giáo ở phía bắc Dải Gaza, 13 người thiệt mạng, hãng thông tấn Palestine WAFA đưa tin.

“Máy bay chiến đấu của quân chiếm đóng đã thực hiện một số đợt tấn công vào hai ngôi nhà ở khu vực Al-Ternis và nhà thờ Hồi giáo Al-Albani ở trại Jabalia phía bắc Dải Gaza làm ít nhất 13 người thiệt mạng”, - bản tin cho biết.

Hậu quả của một cuộc không kích vào Nhà thờ cổ kính Thánh Porphyry ở khu vực Az-Zaytun ở Thành phố Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel đã tấn công nhà thờ cổ ở Gaza khiến nhiều người thiệt mạng

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.Số người chết ở Dải Gaza đã vượt trên 4,6 nghìn người, hơn 14 nghìn người bị thương. Ở Israel có hơn 1,3 nghìn người đã chết, ngoài ra theo nhiều ước tính khác nhau, có tới 250 người có thể đã bị Hamas bắt giữ.
Số người chết ở Dải Gaza đã vượt trên 4,6 nghìn người, hơn 14 nghìn người bị thương. Ở Israel có hơn 1,3 nghìn người đã chết, ngoài ra theo nhiều ước tính khác nhau, có tới 250 người có thể đã bị Hamas bắt giữ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала