Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Israel đã tấn công nhà thờ cổ ở Gaza khiến nhiều người thiệt mạng

© Sputnik / Ajwad JradatHậu quả của một cuộc không kích vào Nhà thờ cổ kính Thánh Porphyry ở khu vực Az-Zaytun ở Thành phố Gaza.
Hậu quả của một cuộc không kích vào Nhà thờ cổ kính Thánh Porphyry ở khu vực Az-Zaytun ở Thành phố Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Có nhiều người đã chết trong Nhà thờ Chính thống Hy Lạp St. Porphyry ở Gaza, vốn bị sụp đổ do một cuộc tấn công của Israel, Đức Tổng Giám mục Alexius Tiberias của Nhà thờ Chính thống Jerusalem cho biết.

Đức Tổng Giám mục nói với kênh truyền hình Hy Lạp ERT-1: “Họ tấn công các văn phòng và lối vào tu viện. Họ bắn tên lửa vào đó và toàn bộ tòa nhà sụp đổ. Có nhiều Kitô hữu bên trong, nhiều người trong số họ bị thương và có những người đã thiệt mạng”.

Theo ông, cần có thiết bị đặc biệt để dọn sạch đống đổ nát.
Sputnik dẫn lời ông nói: “Người ta phải đưa máy ủi tới để chúng tôi có thể xem có bao nhiêu người bị nghiền nát”.
Đức Tổng Giám mục nói thêm rằng có hơn 400 người sống trong tu viện.

Trước đó, tờ Nafttemporiki dẫn nguồn tin ở Gaza đưa tin hàng chục người có thể còn đang nằm dưới đống đổ nát.

Vụ tấn công vào Nhà thờ Chính thống ở Gaza khiến 18 người thiệt mạng

Kênh truyền hình Skai đưa tin, dẫn lời người đứng đầu nhà thờ, Đức Tổng Giám mục Alexy Tiberias, rằng cuộc không kích của Israel vào Nhà thờ Chính thống St. Porphyry ở Dải Gaza đã khiến 18 người thiệt mạng.
Nhà báo Hy Lạp Areti Athanasiou viết trên mạng xã hội X, trích dẫn theo ước tính từ những người đứng đầu nhà thờ, rằng dưới đống đổ nát “có vô số người chết, có lẽ khoảng 150 người, sau khi bốn quả tên lửa của Israel bắn trúng” Nhà thờ St. Porphyry, một nhà thờ cổ nhất ở Dải Gaza và là nhà thờ lâu đời thứ ba trên thế giới, nơi “đã cung cấp nơi ẩn náu cho những người theo đạo Thiên chúa và người Palestine theo đạo Hồi trong nhiều thập kỷ”.
Nhà báo Athanasiou lưu ý rằng hơn 400 người đã tìm nơi ẩn náu trong nhà thờ khi nó bị tấn công. Bà đăng video các đội cứu hộ và những người sống sót dọn dẹp đống đổ nát bằng tay không và tìm kiếm nhiều người mất tích dưới đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала