Ở Mỹ tìm ra chi tiết quan trọng trong cuộc gặp Putin - Kim Jong-un

© Sputnik . POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin đã gặp Kim Jong-un, người vừa đến Sân bay vũ trụ Vostochny
Tổng thống Putin đã gặp Kim Jong-un, người vừa đến Sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
Cuộc gặp Putin - Kim Jong-un vào tháng 9 cho thấy sự ổn định và triển vọng của mối quan hệ giữa LB Nga và CHDCND Triều Tiên, đồng thời không nên đánh giá thấp tầm quan trọng của mối quan hệ này. Đây là nhận xét của nhà khoa học chính trị Min-seong Koo từ Đại học Dartmouth viết trong một bài báo đăng trên National Interest.

“Nếu xét từ góc độ của Bắc Triều Tiên và Nga, thì cuộc gặp thượng đỉnh (giữa hai ông Putin và Kim Jong-un) rất có ý nghĩa và có thể nói là thành công. <...>. Nó đã thu hút sự chú ý của thế giới và gây ấn tượng mạnh mẽ”, - chuyên gia đánh giá.

Theo chuyên gia Koo, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo cho thấy giữa Nga và Triều Tiên đã có được “mối quan hệ ổn định và tích cực”. Bà phán đoán rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ còn trở nên chặt chẽ hơn nữa trong tương lai.
Tổng thống Putin đã gặp Kim Jong-un, người vừa đến Sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2023
“Sự kiện lịch sử". Truyền thông Triều Tiên đưa tin về cuộc gặp giữa hai ông Putin và Kim Jong-un
Chuyên gia cũng lưu ý rằng mối quan hệ bền chặt giữa Moskva và Bình Nhưỡng được thể hiện ở việc các bên sẵn sàng chia sẻ thông tin chi tiết về các cuộc gặp thượng đỉnh. Đặc biệt, bà lưu ý đến việc Nga sẵn sàng đáp ứng ý muốn của nhà lãnh đạo Triều Tiên nên đã tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh ở Vladivostok thay vì thủ đô để ông Kim Jong-un có thể đến dự bằng tàu hỏa.
Vào tháng 9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm Nga lần đầu tiên kể từ năm 2019. Ngày 13 tháng 9 ông đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay vũ trụ Vostochny. Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga gọi chuyến thăm của ông Kim Jong-un là “cực kỳ nhiều nội dung”. Ngày 18-19/10 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đến thăm Bình Nhưỡng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала