“Trôi dạt trong thảm họa”: Chính sách quân sự hóa của Mỹ đang từ từ hủy hoại đất nước

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách đối ngoại quân sự hóa của Mỹ đang dần hủy hoại đất nước và không còn gây được tiếng vang với cộng đồng quốc tế, nhà kinh tế học Mỹ Jeffrey Sachs nêu ý kiến trên kênh YouTube Judging Freedom.
“Chúng ta đang trôi dạt đến gần thảm họa […]. Tổ hợp công nghiệp quân sự đã chiếm lấy chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, đặc biệt là kể từ những năm 1990”, - ông nói.
Sachs nbổ sung rằng các cuộc chiến tranh bất tận và các hoạt động thay đổi chế độ ở nước ngoài đã sinh ra bất ổn toàn cầu và tạo ra lỗ hổng lớn cho kho bạc của Mỹ. Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden mới đây đã yêu cầu thêm hơn trăm tỷ USD cho các lực lượng vũ trang. Tổ hợp công nghiệp-quân sự đang chỉ đạo chính sách đối ngoại của Washington, - nhà kinh tế nhấn mạnh.
Ret. US Army Col. Douglas MacGregor speaks at the Pritzker Military Museum and Library in August 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho biết nguy cơ xảy ra tận thế do các quyết định của Mỹ đối với Israel

Chống lại đường lối của Nhà Trắng

Đồng thời, nhà lãnh đạo Mỹ gọi Hoa Kỳ là ngọn hải đăng cho toàn thế giới mà không nhận ra rằng cộng đồng quốc tế hoàn toàn phản đối đường lối chính sách đối ngoại của Nhà Trắng,- chuyên gia tiếp tục. Do đó, Mỹ là nước duy nhất trong số 15 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc phủ quyết dự thảo nghị quyết của Brazil về giải quyết xung đột ở Trung Đông, Sachs nêu rõ.
Một ngày trước đó, Mỹ đã chuyển tới Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự thảo nghị quyết về tình hình xung quanh Israel và Palestine, lên án Hamas, công nhận quyền tự vệ của Israel nhưng không kêu gọi ngừng bắn, nguồn tin trong Hội đồng Bảo an nói với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала