Phương Tây gióng chuông cảnh báo về chuyến thăm Trung Quốc của ông Putin

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường”
Tổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường” - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Nga Vladimir Putin gây thiệt hại lớn cho Mỹ, nhà báo Paul Withers phụ trách chuyên mục của tờ Daily Express viết.

"Mỹ đang phải đối mặt với mối nguy nghiêm trọng. Nước này có thể mất danh hiệu bá chủ thế giới khi Vladimir Putin và Tập Cận Bình cùng nhau tập trung nỗ lực để thay đổi tương quan lực toàn cầu", - bài báo viết.

Nhà báo cũng trích dẫn ý kiến của chuyên gia người Anh Andrew Sanders, người cho rằng chuyến đi của Tổng thống Nga tới Trung Quốc “sẽ tạo ra những vấn đề đáng lo ngại cho Mỹ”.
“Mỹ có thể trở thành nạn nhân chính của mối quan hệ tương tác ngày càng chặt chẽ hơn giữa Nga và Trung Quốc”, - ông Sanders nói thêm.
Tổng thống Nga V. Putin thăm Trung Quốc dự các sự kiện của Diễn đàn quốc tế lần thứ ba “Một vành đai, Một con đường” - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Tổng thống Putin: Nga và Trung Quốc chia sẻ mong muốn hợp tác cùng có lợi
Trước đó tờ South China Morning Post từng lưu ý ngày càng có nhiều nước sẵn sàng bày tỏ sự bất bình đối với trật tự thế giới do phương Tây áp đặt.
Trong chuyến thăm Trung Quốc Tổng thống Nga khuyên Mỹ nên học cách tôn trọng người khác và học cách tìm kiếm thỏa hiệp. Chuyến thăm CHND Trung Hoa của Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra ngày 17-18 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала