Hoa Kỳ muốn tăng cường sản xuất đạn pháo dành cho «Vòm Sắt»

© AP Photo / Ariel SchalitHệ thống chống tên lửa vòm sắt tên lửa Israel
Hệ thống chống tên lửa vòm sắt tên lửa Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sửa soạn một lần nữa tăng cường sản xuất đạn dược dành cho hệ thống phòng thủ tên lửa «Vòm Sắt» («Iron Dome») trong bối cảnh bùng phát cuộc chiến leo thang ở Israel, tờ Wall Street Journal đưa tin, dẫn nguồn từ đại diện quân đội và ngành công nghiệp Mỹ.

Cuộc chiến của Israel với Hamas đã làm sống lại mối quan tâm vốn đã ngủ yên của Hoa Kỳ trong việc sản xuất đạn dược dành cho hệ thống phòng thủ tên lửa «Vòm Sắt» của Israel.… Sự kiện này sẽ giúp đồng minh khu vực của Hoa Kỳ bổ sung kho dự trữ dành cho những cuộc xung đột trong tương lai”, - tờ báo lưu ý.

Theo dữ liệu của Wall Street Journal, mối quan tâm mới đến việc sản xuất tên lửa đánh chặn «Tamir» dành cho hệ thống «Vòm Sắt» nảy sinh hai năm sau khi quân đội Hoa Kỳ từ bỏ thiết bị của Israel để chuyển sang sử dụng các hệ thống do Mỹ sản xuất mà Lầu Năm Góc cho là phù hợp hơn với "hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương". Như nhận xét của tờ báo, kho dự trữ tên lửa đánh chặn của Israel đang cạn dần khi Hamas và phong trào bán quân sự của Liban «Hezbollah» mỗi ngày nã hàng trăm quả tên lửa vào các chủ thể quân sự và thành phố của Israel.
Hệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt” - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Mỹ cảnh báo hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel kém tin cậy
"Để giúp đỡ Israel, quân đội Hoa Kỳ hiện đang gửi lại cho Israel hai đơn vị «Vòm Sắt» mà họ mua 3 năm trước, cũng như hơn 200 tên lửa «Tamir» mà Mỹ bảo quản trong kho vũ khí của mình. Hai đơn vị này đã được triển khai sau khi thử nghiệm ở Guam", - tờ báo lưu ý.
Cũng theo dữ liệu của Wall Street Journal, công ty Mỹ RTX sản xuất khoảng 70% tên lửa «Tamir» hiện đang rót vốn mạnh vào việc mở rộng năng lực tên lửa của mình ở bang Arizona, nơi có thể trở thành một trong những địa điểm bố trí tên lửa. Như tờ báo dẫn nguồn từ tài liệu ngân sách cho biết, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ cũng dự kiến mua một số hệ thống «Vòm Sắt», cũng như khoảng 1.800 tên lửa «Tamir».
Hôm thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gửi đề nghị cho Quốc hội, yêu cầu phân bổ 14,3 tỷ USD để giúp đỡ Israel. Trong yêu cầu ngân sách của Tổng thống Hoa Kỳ dành viện trợ cho Israel cũng gồm 4 tỷ USD từ nay đến năm 2027 để mua thêm các hệ thống phòng không «Vòm Sắt» và «David's Sling», như nêu trong văn kiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала