Tổng thống Nga Putin: Sự tha thứ cho tội phạm của Đức Quốc xã dẫn đến hậu quả bi thảm

© Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng nhân dân Nga nhân kỷ niệm 80 năm giải phóng Donbass khỏi quân xâm lược Đức Quốc xã
Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mừng nhân dân Nga nhân kỷ niệm 80 năm giải phóng Donbass khỏi quân xâm lược Đức Quốc xã - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự tha thứ cho tội phạm của Đức Quốc xã dẫn đến hậu quả bi thảm, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hôm thứ Ba.

"Chúng ta thấy những hậu quả bi thảm, tàn khốc đối với hàng triệu người bị dẫn dắt bởi sự xuyên tạc lịch sử, sự biện minh cho những kẻ tội phạm Đức Quốc xã và đồng phạm của chúng", - ông Putin nói trong bài phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự Diễn đàn khoa học và thực tiễn quốc tế "Không có thời hiệu. Tội ác của Đức Quốc xã chống lại loài người: lịch sử và hiện đại".

Diễn đàn được khai mạc hôm thứ Ba tại Svetlogorsk thuộc tỉnh Kaliningrad.
"Và do đó chúng ta phải kiên quyết và nhất quán bảo vệ sự thật về Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, chống lại mọi nỗ lực sửa đổi đóng góp của đất nước chúng ta vào Chiến thắng vĩ đại", - nguyên thủ quốc gia nói thêm.
Lời chào mừng của Tổng thống Nga Vladimir Putin được người đứng đầu Phủ Tổng thống Nga về các dự án xã hội công cộng Sergey Novikov tuyên đọc.
Tổng thống Vladimir Zelensky và Thủ tướng Canada Justin Trudeau ở Quốc hội Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.09.2023
Chuyên gia: Tôn vinh cựu chiến binh SS tại Quốc hội Canada chứng tỏ suy thoái đạo đức của phương Tây

Tổng thống Nga Putin: Chủ nghĩa phát xít bị đánh bại năm 1945 không biến mất

Chủ nghĩa quốc xã năm 1945 đã bị đánh bại, nhưng không biến mất và bộc lộ dưới hình thức bài Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin nói điều này khi khai mạc cuộc họp Ủy ban tổ chức "Chiến thắng" vào tháng 9.

"Những ý nghĩa mới, những thách thức của thời đại cho thấy rõ chủ nghĩa quốc xã đã bị đánh bại vào năm 1945, nhưng đáng tiếc là nó vẫn tồn tại. Nó một lần nữa thể hiện ở chủ nghĩa bài Nga hoặc chủ nghĩa bài Do Thái, và việc tôn vinh tội phạm quốc xã, tuyên truyền trực tiếp về chủ nghĩa quốc xã ở các nước Baltic, ở Ukraina, nói chung đã trở thành chuẩn mực, như thể không có phiên tòa Nuremberg", - theo ông Putin phát biểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала