Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nga sẽ không ủng hộ dự thảo nghị quyết của Mỹ về Israel và Gaza

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga sẽ không ủng hộ dự thảo nghị quyết của Mỹ về tình hình xung quanh Israel và Dải Gaza, bởi vì không có lời kêu gọi ngừng bắn, Đại diện thường trực của Nga tại tổ chức Vasily Nebenzya tuyên bố trong cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

"Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng tín hiệu chính mà cả thế giới hiện đang chờ đợi từ Hội đồng Bảo an là yêu cầu các bên tham chiến ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện. Và đây chính xác là điều không có trong dự án của Mỹ. Vì vậy, chúng tôi không nhìn thấy ý nghĩa trong đó và không thể ủng hộ nó. Chúng tôi hy vọng rằng phần lớn các đồng nghiệp của chúng tôi trong Hội đồng Bảo an cũng sẽ hành động như vậy”, - ông Nebenzya nói.

Nga chuẩn bị dự thảo nghị quyết thay thế về Israel và Gaza

Để Hội đồng Bảo an vẫn có thể thực hiện sứ mệnh của mình, chúng tôi đã chuẩn bị một dự thảo nghị quyết thay thế, được soạn thảo trên cơ sở ngôn ngữ nhân đạo đã được chứng minh và kết hợp các yếu tố quan trọng từ các dự án của Mỹ, Brazil và dự án đầu tiên của Nga, ông Nebenzya nói.
Đại diện thường trực của Israel tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel gọi bài phát biểu của ông Guterres về cuộc tấn công của Hamas vào nước này là gây sốc
“Thành thật mà nói, chúng tôi thấy không có lý do gì khiến các thành viên Hội đồng Bảo an không thể bật đèn xanh cho việc này, trừ khi việc ngừng và ngăn chặn một đợt bạo lực mới không nằm trong kế hoạch của họ”, - ông phát biểu.
Ông Nebenzya đã yêu cầu nước chủ tịch Brazil đưa dự thảo của Nga ra biểu quyết ngay sau dự thảo của Mỹ, “nếu, tất nhiên, các đồng nghiệp Mỹ không muốn rút lại dự án của họ”.

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel hứng chịu một đợt tấn công tên lửa chưa từng có xuất phát từ Dải Gaza. Ngoài ra, các chiến binh Hamas sau đợt tấn công đã xâm nhập khu vực biên giới ở miền nam Israel.
Cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine tuyên bố tiến hành chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa chống lại Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong bài phát biểu trước quốc dân nói rằng đất nước đang trong tình trạng chiến tranh và cho biết ông đã ra lệnh huy động rộng rãi lực lượng quân dự bị. Hôm thứ Ba báo Haaretz dẫn lời phát ngôn viên IDF Daniel Hagari cho biết quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới giáp Gaza. Hiện tại họ đang tiếp tục không kích các mục tiêu ở Dải Gaza, bao gồm cả các mục tiêu dân sự.
Trong bối cảnh xung đột leo thang, một số nước bắt đầu đưa công dân sơ tán khỏi Israel.
Tờ Times of Israel đưa tin số người Israel thiệt mạng do leo thang xung đột Israel - Palestine đã vượt trên 1.200 người. Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Palestine, số người chết vì các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là hơn 1.100 người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала