- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LNR cho biết Kiev đang chuẩn bị thông tin khiêu khích Nga

© AP Photo / Iryna RybakovaQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích thông tin ở hướng Kupiansk để làm mất uy tín của Nga bằng video giả mạo quay cảnh xe tăng pháo kích các tòa nhà dân cư, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko cho biết.

Ở hướng Kupiansk LLVT Ukraina đang chuẩn bị một vụ khiêu khích thông tin nhằm làm mất uy tín LLVT Nga”, - ông Marochko nói.

Chuyên gia được những nguồn tin riêng cho biết Trung tâm Tác chiến thông tin và tâm lý chiến Ukraina (CIPSO) hiện đang hoạt động ở làng Kupiansk.

“Cụ thể vào ngày 23/10/2023 có một chiếc xe tăng Ukraina thực hiện vụ tấn công có chủ đích vào ba tòa nhà dân cư nằm trên phố Olivino. Ngọn lửa phát ra từ hướng Tây Bắc, có lẽ là từ khu vực trường nội trú nơi phiến quân Ukraina đang đặt căn cứ. Hậu quả các vụ pháo kích vào cơ sở hạ tầng dân sự được ghi lại bằng máy quay video và quadcopter (flycam 4 cánh). Video này có lẽ sẽ được sử dụng để làm mất uy tín của LLVT Nga và giới lãnh đạo quân sự-chính trị của đất nước chúng tôi", - ông Marochko giải thích.

Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở LNR cho biết một đơn vị lính đánh thuê nước ngoài đã rời Kharkov
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала