Có gì bên trong IDC lớn nhất Việt Nam?

© Ảnh : Bùi Cương Quyết - TTXVNVNPT khai trương Trung tâm dữ liệu IDC Hòa Lạc
VNPT khai trương Trung tâm dữ liệu IDC Hòa Lạc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm nay, 25/10, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu (IDC) lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.
Trung tâm dữ liệu này có tổng diện tích sử dụng lên tới 23.000 m2 sàn, có quy mô đến 2.000 tủ racks, có khả năng kết nối mạng siêu tốc, trung bình 2Gbps/rack đối với kết nối trong nước và 0.5Gbps/rack với kết nối mạng quốc tế.
VNPT IDC Hòa Lạc còn được trang bị dự phòng N+1 đảm bảo vận hành an toàn và liên tục ngay cả khi thực hiện sửa chữa, bảo trì, giúp dịch vụ của khách hàng luôn được liên tục, ổn định và không gặp bất kỳ gián đoạn nào.
Những người đeo mặt nạ trên đường phố Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VNPT đạt đẳng cấp quốc tế trong bảng xếp hạng của Mỹ
Đặc biệt, hệ thống giám sát an ninh theo 6 lớp bảo mật từ ngoài vào trong Data Hall của IDC đạt tiêu chuẩn quốc tế giúp đảm bảo an toàn dữ liệu của khách hàng ở mức cao nhất và luôn được hỗ trợ 24/7.
Ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT nhấn mạnh, việc khai trương IDC Hòa Lạc là minh chứng cho khát vọng của VNPT trong việc đồng hành cùng Chính phủ xây dựng hạ tầng số hiện đại, đạt chuẩn quốc tế để dữ liệu Việt Nam được lưu trữ và xử lý tại Việt Nam theo định hướng của Chính phủ và Bộ TT-TT.
Dịch vụ 5G của công ty Viettel - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Viettel chuẩn bị phát sóng diện rộng 5G, VNPT và Mobifone thì sao?
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Hạ tầng dữ liệu là bộ phận quan trọng nhất của hạ tầng số. Cứ mỗi 3 năm, dữ liệu thế giới lại tăng gấp đôi. Việt Nam thì tăng nhanh hơn, hiện trên cả nước có 39 IDC loại vừa và nhỏ. Mỗi năm chúng ta phải khánh thành ít nhất 5 trung tâm như thế này thì mới có thể cơ bản đáp ứng được nhu cầu về dữ liệu của Việt Nam".
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu VNPT trong thời gian tới tiếp tục xây dựng các IDC lớn, ngang tầm quốc tế, là nhà cung cấp hạ tầng số đáp ứng được các nhu cầu của Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số; để các doanh nghiệp Việt Nam không còn lo lắng tìm kiếm nơi lưu trữ, xử lý dữ liệu ở bên ngoài Việt Nam, cũng như thu hút được các khách hàng trên toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала