Nga nhận được đề xuất từ phía Mỹ về kiểm soát vũ khí

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Matxcơva đã nhận được đề xuất từ Washington về việc nối lại đối thoại về ổn định chiến lược và kiểm soát vũ khí, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

“Hoa Kỳ đề xuất tổ chức đối thoại về ổn định chiến lược và kiểm soát vũ khí trên cơ sở có hệ thống và thực hiện việc này tách biệt với mọi thứ đang diễn ra; chúng tôi chưa sẵn sàng cho việc này”, - Thứ trưởng Ngoại giao cho biết.

Các đề xuất được đưa ra bằng văn bản nhưng dưới dạng một bản ghi nhớ không chính thức. Hiện tài liệu đang được phân tích ở định dạng liên ngành.
Theo ông Ryabkov, đề xuất không có gì mới, chỉ là quan điểm được trình bày tóm gọn.
"Chúng tôi đang nghiên cứu một cách bình tĩnh và sẽ hồi đáp người Mỹ vào thời điểm thích hợp. Dưới hình thức nào thì còn quá sớm để nói", - ông nói thêm.
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Bộ Ngoại giao Nga nêu ra điều kiện dể đối thoại với Mỹ về kiểm soát vũ khí
Nhà ngoại giao cấp cao nhấn mạnh rằng việc quay trở lại đối thoại về ổn định chiến lược, bao gồm cả vũ khí tấn công chiến lược và các vấn đề khác, “đơn giản là không thể” nếu không thay đổi đường lối thù địch cơ bản của Mỹ đối với Nga.
Như thư ký báo chí của tổng thống, ông Dmitry Peskov cho biết vào tháng 5, không có mối liên hệ nghiêm túc nào giữa Matxcơva và Washington về vấn đề kiểm soát vũ khí, những tàn tích cuối cùng của khuôn khổ pháp lý đang sụp đổ và trách nhiệm về việc này hoàn toàn thuộc về Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала