Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà báo Hersh: Israel định cho ngập các đường hầm của Hamas ở Gaza

© AP Photo / Paul SakumaNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giới lãnh đạo Israel đang xem xét khả năng cho ngập nước "hệ thống rộng lớn" các đường hầm của Hamas trước khi đưa quân vào, nhà báo Seymour Hersh dẫn một nguồn tin của Mỹ cho biết.
Ông Hersh dẫn nguồn một quan chức thạo tin của Mỹ nói rằng giới lãnh đạo Israel đang “xem xét khả năng cho ngập nước hệ thống đường hầm rộng lớn của Hamas trước khi đưa quân tới đó”.
Trong chuyên mục của mình trên nền tảng Substack, nhà báo làm rõ rằng điều này có thể cho thấy rằng Israel sẵn sàng loại bỏ những con tin đang gặp nguy hiểm.

Hamas không phải là tổ chức duy nhất tham gia cuộc tấn công vào Israel

Như ông Hersh đã nói, các cuộc đàm phán về việc giải phóng con tin đang bị giam cầm ở Dải Gaza rất phức tạp bởi thực tế là việc đó không chỉ bị cản trở bởi phong trào Hamas cai trị vùng đất này mà có cả các nhóm Palestine khác.
“Có một khó khăn nghiêm trọng chưa được thảo luận công khai kể từ cuộc tấn công ngày 7/10, đó là không chỉ riêng Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam (cánh quân sự của Hamas) tham gia vào việc tấn công và bắt giữ con tin”, - nhà báo nói.
Trong bức ảnh chụp thứ Sáu, ngày 25 tháng 7 năm 2014, một sĩ quan quân đội Israel đưa các nhà báo đi thăm một đường hầm được cho là được phiến quân Palestine sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới vào biên giới Dải Israel-Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
“Cơn ác mộng” của IDF: Thông tin về mê cung Hamas dưới Gaza, lớn gấp đôi địa đạo Củ Chi
Hersh dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết họ có thông tin về việc Lữ đoàn Tử vì đạo al - Aqsa, ban đầu tự coi mình là đội ngũ bán quân sự của Fatah, tham gia cuộc đột kích đẫm máu vào các cơ sở quân đội và các khu định cư ở miền nam Israel.
Nhà báo dẫn tuyên bố của Hamas khẳng định rằng dân thường ở Dải Gaza cũng tham gia vào cuộc tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала