Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà báo Hersh: LLVT Israel muốn tạo ra thứ gì đó giống như Hiroshima ở Gaza

© Sputnik / Eleonora ShumilovaViện Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình ở Hiroshima
Viện Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình ở Hiroshima - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Israel có ý định thực hiện ở Dải Gaza một điều gì đó tương tự như việc Mỹ phá hủy thành phố Hiroshima của Nhật Bản, chỉ khác là không có vũ khí hạt nhân, nhà báo Mỹ Seymour Hersh dẫn nguồn đưa tin.
“Thành phố Gaza đang trong quá trình trở thành Hiroshima chỉ khác là không có việc sử dụng vũ khí hạt nhân”, - ông Hersh viết, dẫn nguồn tin biết được các kế hoạch của quân đội Israel.
Trong chuyên mục của mình trên cổng thông tin Substack ông Hersh cũng trích dẫn dữ liệu từ các nguồn tin chỉ ra rằng Israel sẽ tiến hành chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza nhằm tiêu diệt tất cả các thành viên còn lại trong thành phố của phong trào Hamas Palestine và không để bất kỳ ai trong số họ sống sót.
“Kế hoạch của (Thủ tướng Israel Benjamin) Netanyahu là quân đội Israel sẽ tiêu diệt mọi thành viên Hamas mà họ có thể tìm thấy”, - nhà báo nói thêm.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel có kế hoạch tấn công Gaza bằng bom JDAM, điều này sẽ dẫn đến sự hủy diệt dải đất này

Leo thang xung đột Palestine - Israel

Sáng ngày 7 tháng 10 Israel phải hứng chịu một chiến dịch tấn công tên lửa quy mô lớn chưa từng thấy xuất phát từ Dải Gaza mang tên Lũ lụt Al-Aqsa do cánh quân sự của phong trào Hamas Palestine triển khai. Ngoài ra, sau các cuộc tấn công bằng tên lửa quy mô lớn các chiến binh của tổ chức này đã tiến sâu vào khu vực biên giới ở miền nam Israel. Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động chiến dịch Thanh kiếm sắt chống lại Hamas ở Dải Gaza. Chỉ vài ngày sau cuộc tấn công, quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới với Gaza và bắt đầu tiến hành không kích vào các mục tiêu ở dải đất này, bao gồm cả các mục tiêu dân sự. Israel cũng tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza – tạm đình chỉ việc cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc men và nhiên liệu.
Số nạn nhân thiệt mạng ở Dải Gaza đã vượt trên 2 nghìn người, còn số người chết ở Israel cũng lên đến hơn một nghìn; hàng nghìn người Israel và Palestine bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала