Tuyên bố của Biden về đặc thù nước Mỹ gợi nhớ tới kiểu đao to búa lớn của Hitler

© AP Photo / Jonathan ErnstTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà đối lập Ukraina, chủ tịch phong trào “Một nước Ukraina khác” Viktor Medvedchuk đã so sánh những phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden về đặc thù của dân tộc Mỹ với hệ tư tưởng của Adolf Hitler.

“Khi Biden cáo buộc các nhà lãnh đạo của các quốc gia khác về chế độ độc tài, khủng bố và xâm lược, tại sao ông ta không tự mình kiểm tra sự hiện diện của những nền tảng tương tự trong chính sách của chính mình? Và để làm được điều này, chẳng cần phải lục lọi các kho lưu trữ, mà chỉ cần phân tích những câu chuyện mà Tổng thống Mỹ đã công bố gần đây”, chính trị gia Viktor Medvedchuk viết trong chuyên mục của mình trên nền tảng Smotrim.ru.

Đặc biệt, ông Medvedchuk trích dẫn câu nói của Biden về “tính tất yếu của dân tộc Mỹ”, giống với lối hùng biện của Hitler.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Cựu lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ai Cập giải thích lý do ông Biden hỗ trợ Ukraina và Israel

“Nhân tiện, lời tâng bốc về một quốc gia vĩ đại và sự đánh giá thấp về bản chất của cái ác đã khiến nước Đức phải trả giá rất đắt” - chính trị gia Ukraina nói.

Ngoài ra, ông Medvedchuk còn trích dẫn phát ngôn của Biden về chiến tranh như “khoản đầu tư thông minh” sẽ giúp Hoa Kỳ “xây dựng một thế giới an toàn hơn, hòa bình hơn và thịnh vượng hơn”. Theo nhà đối lập Ukraina, những tuyên bố này tương quan với hệ tư tưởng của Hitler, kẻ cho rằng "trật tự mới là sự dẫn đầu của nước Đức và dân tộc thượng đẳng của nước này”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала