Cựu Tổng thư ký NATO khắc họa tính cách của ông Putin

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V. Putin
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thư ký NATO Javier Solana cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin là người luôn cân nhắc kỹ lưỡng lời nói của mình. Đồng thời, ông mô tả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bằng một từ - thất bại.
"Ông ấy (Putin) là người lạnh lùng hơn (Tổng thống đầu tiên của Nga Boris) Yeltsin. Ông ấy là người suy nghĩ rất nhiều về mọi việc trước khi nói ra; là người chuẩn bị các chủ đề, là người biết rằng báo thù là món ăn ngon nhất khi được đưa ra lúc nguội", - ông Solana nay đã 81 tuổi nhận xét trong cuộc phỏng vấn với báo El Pais sau khi nói rằng cá nhân ông quen biết Tổng thống Nga.
Bình luận về tình hình Trung Đông, cựu Tổng thư ký NATO bày tỏ lo ngại về tính cách của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Người dân tụ tập bên những phương tiện bị phá hủy tại địa điểm bệnh viện ở trung tâm Gaza vào ngày 18 tháng 10 năm 2023 sau vụ nổ qua đêm ở đó. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Putin gọi vụ tấn công bệnh viện ở Gaza là thảm kịch và thảm họa nhân đạo

"Israel bị cai trị quá nhiều năm bởi một người mà tôi không tôn trọng. Netanyahu - đó là thất bại, ông ta là một trong những chính trị gia cứng rắn nhất trong số những người phải chịu trách nhiệm về việc thỏa thuận hai nhà nước không được tuân thủ", - ông nói.

Ông Solana trước đây đã từng giữ nhiều chức vụ cấp bộ khác nhau trong chính phủ Tây Ban Nha. Từ năm 1995 đến năm 1999 ông là Tổng Thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương, giai đoạn năm 1999-2009 ông giữ chức vụ Tổng Thư ký của Hội đồng Liên minh châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала