Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đại diện thường trực Palestine tại Liên hợp quốc: Hamas không phải là tổ chức khủng bố

© AP Photo / Khalil HamraCác thành viên của nhóm người Palestine Hamas
Các thành viên của nhóm người Palestine Hamas - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ibrahim Kraishi - Đại diện thường trực Palestine tại Liên Hợp Quốc ở Geneva, nói với các phóng viên cho biết phong trào Hamas không phải là tổ chức khủng bố và vẫn là một phần của xã hội Palestine, mặc dù chính quyền Palestine không phải lúc nào cũng đồng ý với hành động của họ.

"Đối với chúng tôi, Hamas hoàn toàn không phải là tổ chức khủng bố. Chúng tôi có thỏa thuận chính trị với Hamas. Nhưng Hamas là một phần của xã hội Palestine, họ có những người ủng hộ riêng. Chúng tôi có thể không đồng ý với hành động của họ, nhưng chúng tôi không coi họ là những kẻ khủng bố”, ông nói với các nhà báo được Liên hợp quốc công nhận từ hiệp hội ACANU.

Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nhà báo Hersh: Israel định cho ngập các đường hầm của Hamas ở Gaza

Ai nằm trong danh sách khủng bố?

Kraishi cũng nói các quốc gia coi Hamas là tổ chức khủng bố thay vào đó nên bổ sung cả Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và lãnh đạo Đảng Quyền lực Do Thái Itamar Ben-Givre vào danh sách đen của họ.

"Trong 30, 40, 50 năm nay, Israel vi phạm tất cả các chuẩn mực, luật pháp hiện hành, từ chối hợp tác với tất cả các cơ chế nhân quyền và Liên hợp quốc. Sự kiêu ngạo của băng đảng cầm đầu Israel đang dẫn đất nước này đi đến đâu", người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Palestine nói.

Hamas bị Israel và các nước như Mỹ, Canada, Nhật Bản cũng như Liên minh châu Âu công nhận là tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, Hamas không nằm trong danh sách các tổ chức khủng bố của Liên hợp quốc. Nga cũng không coi Hamas là phong trào khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала